Tim Cook เผย Passbook จะเป็นส่วนสำคัญใน iOS 6 แต่ยังไม่บอกรายละเอียด

ในงานเปิดเผยผลประกอบการของ Apple เมื่อคืนนี้ นอกจากจะมีการเปิดเผยรายได้ต่างๆ แล้ว ยังมีการพูดคุยถึงอนาคตที่ Apple จะทำต่อไปแบบคร่าวๆ ด้วย โดยในฝั่ง iOS นั้น Tim Cook ได้กล่าวไว้ตอนหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว นั่นคือการมาของฟีเจอร์ Passbook ที่จะมาเป็นหนึ่งฟีเจอร์สำคัญของ iOS 6 แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าจะมีความสำคัญอย่างไรกับอนาคตของ Apple และ iOS 6

passbook 2246204b

โดยตัวของ Passbook นั้น Apple ได้ออกแบบมาให้เป็นส่วนสำหรับเก็บข้อมูลของตั๋วและบัตรต่างๆ เช่น ตั๋วเครื่องบิน,? ตั๋วหนัง, คูปองลดราคาต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้มีความสะดวกยิ่งขึ้นในการเก็บข้อมูลของบัตรต่างๆ ซึ่งจะสามารถเก็บไว้ในที่เดียว ไม่จำเป็นต้องพกใส่กระเป๋าอีกต่อไป เพราะต่อไป ผู้ใช้จะเพียงแค่หยิบ iPhone หรือ iPod Touch ขึ้นมา ก็สามารถเช็คอินเครื่องบิน เข้าไปดูหนัง หรือใช้สิทธิ์แลกซื้อในคูปองได้ทันที แถมข้อมูลที่ผู้ใช้ได้รับจะยังเป็นแบบ realtime อีกด้วย จึงทำให้เหมาะกับชีวิตการใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้นกว่าเดิมมาก

ซึ่งก็มีการคาดการณ์กันว่า Passbook น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์? (Digital Wallet) ในอนาคตของ Apple ก็เป็นได้ อย่างเช่นที่ Google เคยทำใน Google Wallet ที่จะใช้ NFC เป็นส่วนหนึ่งของระบบ แถมถ้า Apple จะทำจริงๆ ก็มั่นใจได้ว่าน่าจะมีกลุ่มผู้ใช้งานอยู่ในระดับหนึ่งแน่นอน เนื่องด้วยปัจจุบัน Apple มีฐานผู้ใช้งาน iTunes พร้อมการผูกบัตรเครดิตอยู่แล้วถึงกว่า 400 ล้านรายด้วยกัน

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก