เคสล้ำๆจาก Nikola Labs เปลี่ยนพลังงานจากคลื่นรอบตัว มาชาร์จโทรศัพท์

Nikola-Labs-iPhone-6-case

เราคงได้ยินกันมานานแล้วนะครับสำหรับการชาร์จแบบไร้สาย หรือ Wireless charging ซึ่งหลักการทำงานคือการใช้สนามแม่เหล็กแผ่ออกไปเหนี่ยวนำขดลวดในตัวโทรศัพท์เรา เมื่อเกิดการเหนี่ยวนำก็จะเกิดกระแสไฟฟ้ามาชาร์จให้เครื่องโทรศัพท์เรานั่นเองครับ แต่สำหรับเครื่องใครที่ไม่รองรับก็มีเคสชาร์จไร้สายขายอยู่ในขณะนี้เหมือนกัน แต่ก็ต้องวางแปะอยู่บนที่แท่นชาร์จอยู่ดี และจะดีไหมถ้าเคสจาก Nikola Labs จะนำคลื่นที่อยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นวิทยุ, Bluetooth หรือ Wi-FI มาชาร์จโทรศัพท์ให้เราได้

nikolalabs

เทคโนโลยีที่ว่านี้มี 2 อย่าง ถูกพัฒนาและจดสิทธิบัตรโดยมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต โดยอย่างแรกคือ เสาอากาศจะสามารถจับพลังงานจากคลื่นความถี่วิทยุที่อยู่รอบรอบสมาร์ทโฟน และอย่างที่สองเป็นการแปลง RF เป็น DC

nikola2

แต่เจ้าเคสนี้จะไม่มีแบตเตอรี่เก็บไฟนะครับ เมื่อเจอคลื่นปุ๊บถ่ายพลังงานให้โทรศัพท์ทันที ทำให้การชาร์จนั้นเป็นไปอย่างช้าๆนั่นเอง (เพิ่มความจุแบตเตอรี่ได้ประมาณ 30 %) ถึงแม้จะชาร์จได้ไม่มากเหมือนกับ Power Bank แต่ก็ถือได้ว่าเป็น Gatget ที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ สนนราคาเปิดตัวอยู่ที่ $99 หรือราวๆ 3,000 บาท และจะวางขายจริงช่วงเดือนกันยายนนี้ (รองรับแค่ iPhone 6 นะครับ)

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก