คอนเซ็ปต์ iPhone 12 มาแล้วจ้า ดีไซน์ iPhone 4 จอไร้ติ่ง กล้อง TrueDepth ใต้จอ

iPhone 11 พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ข่าวลือ iPhone 12 ก็มาแล้วครับ ซึ่งตามที่ผู้ปล่อยข่าวลืออย่าง Ben Geskin และ Smazizg นั้นได้บอกเอาไว้ว่า ” หนึ่งในต้นแบบ iPhone ปี 2020 จะมีจอแสดงผล 6.7 นิ้วพร้อม FaceID และระบบกล้อง TrueDepth บริเวณขอบด้านบน ” ซึ่งตัวต้นแบบได้ถูกสร้างขึ้นมาแล้วด้วยฝีมือซัพพลายเออร์ชาวเอเชียแล้ว

CyVg4bf9L2fWWiec67kaZj 970 80

นักวิเคราะห์สินค้า Apple อย่าง Ming-Chi Kuo ได้ออกมาบอกว่า iPhone ปี 2020 จะได้รับการออกแบบใหม่หมด ซึ่งภาพคอนเซ็ปต์ของ Geskin มีพื้นฐานมาจากความ Exclusive และการคาดการณ์ของ Kuo

ในวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา Kuo ได้กล่าวว่า iPhone 12 จะเลิกใช้ขอบโค้งแบบเดีวกับที่ใช้มาตั้งแต่ iPhone 6 ในปี 2014 ยาวมาจนถึง iPhone 11 ในปัจจุบัน

Kur5Sba9PSMTPrj3rebfJj 650 80

เมื่ออ้างอิงถึงคำพูดของ Kuo นั้น iPhone 12 จะมีการออกแบบที่ใช้แถบโลหะแบบเดียวกับใน iPhone 4 ซึ่งนับว่าเป็นดีไซน์ที่ดีแถมยังให้ความรู้สึกคลาสสิกมาก

ในรายงานของ Kuo ได้อ้างว่า การออกแบบ iPhone 2H20 จะเปลี่ยนไปใช้กรอบโลหะและกระจก 2.5D ทั้งด้านหลังและด้านหน้า แต่พื้นผิวของกรอบโลหะจะยังคงเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 4 แทนการใช้วัสดุแบบเดียวกับในปัจจุบัน

jHj2UEbwCbTguyPDm63mPj 650 80

Kuo ยังบอกอีกว่า รุ่นใหญ่จะมีหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่า iPhone 11 Pro Max ที่มีขนาด 6.5นิ้ว นอกจากนี้รุ่นเล็กที่จะมาแทนที่ iPhone 11 Pro ที่มีขนาด 5.8นิ้ว นั้นจะมีจอขนาด 5.4นิ้ว ซึ่งด้วยขนาดที่เล็กกว่านี้ทำให้คาดเดาไม่ได้เลยว่ากล้องจะไปอยู่ขอบด้านบนหรือว่าจะเป็นติ่งแทน

นอกจากนี้ Kuo ยังได้บอกอีกว่าที่เปลี่ยนการออกแบบนี่ไม่ใช่เพราะความสวยงามแต่เป็นการออกแบบเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของเสาอากาศที่ดีขึ้น ซึ่งรวมเอา Ultra-Wide Band, Bluetooth และ 5G เอาไว้ด้วย

wGFCy8En9SmBGzg88tEBzi 650 80

MacRumors ได้กล่าวว่า ” Kuo มีความเชื่อว่าการเซาะร่องและการฉีดโลหะเป็นกรอบ iPhone จะช่วยลดผลกระทบด้านลบที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของเสาอากาศ และการใช้แซฟไฟร์หรือกระจกบนร่องจะช่วยป้องกันโครงสร้างของตัวเครื่องได้อีกด้วย ” แต่ไม่ว่าจะเป็นเช่นไรก็ได้แต่หวังว่ามันจะไม่เหมือนกับ iPhone 4 ทั้งหมด

ท้ายที่สุด บริษัท Cupertino ได้มีความคิดว่าจะทำให้โลโก้ Apple เรืองแสงได้แบบเดียวกับที่ใช้ใน MacBook Pro ซึ่งสิทธิบัตรที่พึ่งจะเผยแพร่เร็ว ๆ นี้ได้อธิบายว่าโลโก้จะมีการเปลี่ยนแสงเป็นจังหวะเมื่อมีการแจ้งเตือน ซึ่งผลลัพธ์จะออกมายังไงก็คงต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา : tomsguide

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก