Samsung Galaxy S6 ถูกจับแช่เป๊ปซี่กว่า 3 นาที แต่มันก็ยังไม่เป็นไร

SM-G920FZKACAM-403979-0

หลังจากที่ใน Samsung Galaxy S5 นั้นได้รับมาตรฐานกันฝุ่นกันน้ำระดับ IP67 ไป หลายๆคนก็หวังว่าความสามารถนี้จะถูกถ่ายทอดมาอย่างรุ่นถัดไปอย่าง Samsung Galaxy S6 ที่กำลังวางจำหน่ายอยู่ในตอนนี้ แต่แล้วก็ต้องผิดหวัง เพราะความสามารถนี้ ดันถูกถอดออกไปเสียได้ แล้วแบบนี้ ถ้า Samsung Galaxy S6 จมน้ำ มันจะเป็นอย่างไรวันนี้ เรามีคำตอบมาให้ครับ

นี่เป็นการทดลองจาก adrianisen ที่โพสคลิปลงใน Youtube โดยนำเอา Samsung Galaxy S6 มาทำการแช่ลงไปในภาชนะที่เต็มไปด้วยน้ำเป๊ปซี่ ซึ่งจากภาพก็จะเห็นว่า หลังจากแช่ไปถึง 3 นาทีกว่าๆ มันก็ยังไม่พัง ซึ่งนั่นน่าจะพอบอกได้ว่ามันสามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง

แต่แน่นอนว่าพวกช่องลำโพงและไมค์ต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบอยู่ดี ซึ่งทางเราเองก็ไม่แนะนำให้เอาไปทำตามกันนะครับ เพราะ Samsung Galaxy S6 นั้นไม่ได้ผ่านการทดสอบกันน้ำมา ซึ่งมันอาจจะแค่สามารถกันได้ในระยะสั้นๆเท่านั้น


ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก