แกะ iPhone X โดย ifixit พบมีการออกแบบที่แตกต่างไปจากเดิม

Screen Shot 2017-11-07 at 9.48.48 AM

เป็นประจำกันไปแล้วที่ ifixit จะงัดแงะโทรศัพท์รุ่นใหม่ ๆ อยู่เป็นประจำ โดยครั้งนี้เป็นคิวของ iPhone X สุดแพงที่จะทำให้เห็นถึงการออกแบบภายในตัวเครื่อง ซึ่งบอกได้เลยว่ารอบนี้ไม่ธรรมดาเพราะมีการออกแบบภายในที่แปลกและแตกต่างไปจากเดิม

Screen Shot 2017-11-07 at 9.47.14 AM

เริ่มจากเรื่องของแบตเตอรี่ของ iPhone X ที่มีลักษณะเป็นรูปตัว L ติดกันอยู่ด้วยการออกแบบการวางแบตเตอรี่ดีไซน์ดังกล่าวทำให้รุ่นนี้กลายเป็นรุ่นแรกเลยก็ว่าได้ ซึ่งการจัดวางแบตเตอรี่แบบใหม่ทำให้สามารถเพิ่มความจุแบตเตอรี่ได้ถึง 2,716 mAh มากที่สุดบน iPhone ทุกรุ่นที่ผลิตออกมา

นอกจากเรื่องแบตเตอรี่แล้วที่เป็นเรื่องใหม่ก็คือเรื่องของแผงบอร์ด โดยรอบนี้จะมีการซ้อนสองชั้นทำให้ใช้พื้นที่ได้น้อยลงกว่าเดิมและมีขนาดที่เล็กขึ้น คาดว่าแผงบอร์ดน่าจะเกี่ยวกับกล้อง Truedepth ชิปเซ็ต A11 Bionic RAM ขนาด 3GB แบบ LPDDR4 พื้นที่เก็บข้อมูลภายในจาก Toshiba โมเด็ม 4G LTE X16 ระบบเสียงของ Cirrus Logic

Screen Shot 2017-11-07 at 9.47.27 AM

มากันที่จุดขายของรุ่นนี้กันบ้างเรื่องของหน้าจอ iPhone X หลายคนมีความกังวลเพราะคิดว่าอาจจะแกะยากแต่สรุปแล้ว สามารถเปลี่ยนใหม่ได้แบบที่ไม่ต้องเกี่ยวกับอุปกรณ์อื่น ๆ

ปิดท้ายด้วยการซ่อมแซ่มกระจกหลัง iPhone X โดย ifixit ยกให้เป็นขั้นตอนที่ยากที่สุด เพราะค่าอะไหล่ส่วนนี้มีราคาแพงและทำได้ยุ่งยากอีกด้วย เพราะต้องแงะโมดูลกล้องออกเสียก่อน จากนั้นเมื่อใส่กระจกเสร็จเราต้องใส่โมดูลกล้องกลับเข้าไปด้วย ดังนั้นจึงเป็นไปได้ยากมากทั้งต้องทำแบบระมัดระวังด้วย แน่นอนว่าต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก