[ข่าวลือ] Microsoft Surface Pro5 จะพร้อมกับ ปากกาแบบชาร์จไฟได้!!

Review-Microsoft-Surface-Pro-4-SpecPhone-016

เพิ่งจะเปิดตัวในประเทศไทยไปไม่ไม่นานสำหรับ Microsoft Surface Pro 4 ซึ่งปรับปรุงเรื่อง specในด้านฮาร์ดแวร์ไปพอสมควร แต่ว่าอุปกรณ์เสริมอย่าง Surface Pen กลับไม่มีการปรับปรุงพร้อมกับ tablet รุ่นเรือธงสักเท่าไหร่

Surface Pen รุ่นปัจจุบัน ใช้แบตเตอรี่ ขนาด AAAA ซึ่งมีอายุการใช้งานเป็นเวลานานอยู่แล้ว  แต่ล่าสุด​ Patently Mobile ซึ่งเป็นแหล่งข่าวที่รวบรวมข้อมูลทรัพย์สินทางปัญญาต่างๆใด้เปิดเผยว่า Microsoft กำลังซุ่มพัฒนา Surface Pen รุ่นใหม่ โดยภาพร่างของ Surface Penรุ่นใหม่ อาจจะใช้แบตเตอรี่ที่เป็นแบบ built in ซึ่งสามาถชาร์จกับ dock ที่เป็นแม่เหล็ก แต่ ณ ขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยว่า dock ที่เป็นแม่เหล็กจะอยู่ส่วนไหนของ Surface Pro5

microsoft pen patent recharge

Microsoft ใด้เปิดเผยก่อนหน้นี้แล้วว่า Surface Pen จะไม่สามารถใส่เข้าไปใน Surfaceใด้ เพราะว่า ขนาดของปากกา หนากว่าตัว แท็บเล็ต แต่เราอาจจะเห็นว่า dockสำหรับชาร์จปากการุ่นใหม่ อาจจะเเยกจากตัว แท็บเล็ตเอง โดย Microsoft จะไม่พยายามเดินตามรอย Apple ที่ชาร์จปากกาผ่านช่อง Lightning

 

Phone Arena

Patently Mobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก