หลุดผลทดสอบ Windows 11 Android subsystem ที่ผู้ใช้งาน windows หลายคนรอคอย

Windows 11 Android subsystem หนึ่งในฟีเจอร์เด็ดของ Windows 11 ที่หลายๆ คนรอคอยเริ่มมีแสงสว่างแล้วเมื่อมีผลการทดสอบประสิทธิภาพหลุดออกมาผ่านทาง Geekbench จะแน่แค่ไหนไปดูกัน

Windows 11 Android subsystem
Windows 11 Android subsystem

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าฟีเจอร์หนึ่งที่ทำให้ Windows 11 นั้นน่าสนใจก็คือการที่มันสามารถจะใช้งานแอปพลิเคชันของระบบปฏิบัติการ Android ได้ โดยฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้นได้ถูกเผยออกมาในชื่อของ Windows 11 Android subsystem ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้วนั้นผู้ที่เริ่มหันมาใช้งาน Windows 11 หลายๆ คนน่าจะรอฟีเจอร์ดังกล่าวนี้อยู่อย่างใจจดใจจ่อเพราะฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Windows ได้รับประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชันของระบบปฏิบัติการณ์ Android กันอย่างถ้วนหน้า ทว่าจนถึง ณ เวลานี้นั้นทาง Microsoft ก็ยังไม่ปล่อยให้ผู้ใช้ Windows 11 ได้ใช้งาน Windows 11 Android subsystem อย่างเป็นทางการ

ในส่วนของเหตุผลนั้นก็น่าจะมาจากการที่ทาง Microsoft คงจะต้องการปรับแต่งระบบ Windows 11 Android subsystem ออกมาให้ดีมากที่สุดก่อนที่จะปล่อยออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้ใช้งานกันอย่างจริงจัง ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมากเพราะหากปล่อยออกมาแล้วมีข้อผิดพลาดมากมายก็อาจจะทำให้ประสบการณ์การใช้งานไม่ดีพอจนทำให้ผู้ใช้ไม่หันไปใช้ Windows 11 กัน

android apps windows 11 geekebench ARM
ผลการทดสอบ Windows 11 Android subsystem บนเครื่องที่ใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM
android apps windows 11 geekebench x86 20 cores
ผลการทดสอบ Windows 11 Android subsystem บนเครื่องที่ใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม x86

สำหรับอีกผลการทดสอบหนึ่งที่หลุดออกมานั้นจะเป็นการทดสอบด้วยเครื่องที่ใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม x86 ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลมากถึง 20 แกน โดยจากผลคะแนนนั้นพบว่าคะแนนการทดสอบในส่วนของ Single-Core นั้นทำได้ไม่ดีเท่าไรนักคือจะอยู่ที่ 571 คะแนนเท่านั้น ทว่าคะแนนในส่วนของการทดสอบแบบ Multi-Core นั้นถือว่าค่อนข้างน่าพอใจคือจะอยู่ที่ 4908 คะแนน ทั้งนี้ในการทดสอบกับเครื่องที่ใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม x86 นั้นน่าจะเป็นการประมวลผลผ่านทาง Intel Bridge ที่แปลงโค๊ด ARM เป็น x86

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นนี่ถือว่าเป็นผลการทดสอบแรกที่หลุดออกมาเท่านั้นงานนี้คงต้องให้ทาง Microsoft ได้ทำการปรับแต่งระบบ Windows 11 Android subsystem อีกหน่อย เพื่อที่จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด งานนี้จะเป็นเช่นไรนั้นคงต้องคอยติดตามกันต่อไป

หมายเหตุ – ต้องไม่ลืมว่า ในการรัน Windows 11 Android subsystem ฮาร์ดแวร์ต่างๆ ยังคงต้องรันระบบ Windows 11 อยู่เป็นเบื้องหลังด้วย

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก