Steve Wozniak กล่าว iPhone 6 ออกมาช้าไป 3 ปี

steve-wozniak_0

ถ้ากล่าวถึงชื่อ Steve Wozniak ผู้ที่ติดตามข่าวไอทีมานานน่าจะพอรู้จักและคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ด้วยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ขึ้นมา และในช่วงหลังๆ ก็ได้ออกมาให้ความเห็นทั้งชื่นชมและตำหนิติเตียน Apple ไปก็หลายครั้ง ล่าสุดเขาได้ให้สัมภาษณ์ในงาน CNNMoney และมีประเด็นที่น่าสนใจทีเดียว

เขาได้กล่าวถึง iPhone 6 ของทาง Apple ว่าถ้าหาก Apple มีมือถือจอใหญ่เหมือน iPhone 6 และ 6 Plus ออกมาก่อนหน้านี้ 3 ปี Samsung คงจะไม่ได้เกิด เพราะมันดีกว่าในทุกด้านจริงๆ

ในตอนนี้ Samsung เองก็มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 24% ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 นี้ นำหน้า Apple ที่มีส่วนแบ่ง 12% เท่านั้น ซึ่งถ้า iPhone 6 ออกมาก่อนหน้านี้สัก 3 ปี ส่วนแบ่งการตลาดในตอนนี้ทาง Apple อาจจะแซงหน้าก็เป็นได้

มาถึงด้าน Apple Watch บ้าง?Steve Wozniak ก็มีกล่าวถึงด้วยว่าที่จริงมันก็น่าสนใจนะ แต่เมื่อก่อนเขาก็เคยลองเอา iPod Nano มาทำนาฬิกาอยู่เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาใช้สมาร์ทโฟนเหมือนเดิมด้วยเหตุผลเรื่องขนาดจอ เขาจึงคิดว่า Apple Watch นั้นไม่ควรจะไปโฟกัสในเรื่องการใช้งานให้เทียบเท่ากับสมาร์ทโฟน เนื่องจากมันไม่เหมาะ แต่น่าจะทำตัวเป็น Fitness Tracking ที่ดี และหรูหราได้ ซึ่งถ้าในมุมนี้เขามั่นใจว่า Apple Watch สามารถเอาชนะได้สบายๆ

 

ที่มา : iMore

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก