เทียบความเร็ว Lollipop บน Samsung Galaxy S6 กับ S5 ใครจะเร็วกว่ากัน

Samsung-Galaxy-S6-Edge-System-Memory-DSC08632-640x387

ในตอนนี้ Samsung Galaxy S6 ก็เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนมันต้องมาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Samsung ปรับปรุงมาใหม่ ให้ตัว TouchWiz นั้นเบาลง และกินทรัพยากรเครื่องน้อยลง

แล้วถ้านำมันมาวัดกับ Lollipop ที่ออกมาให้สำหรับ Samsung Galaxy S5 หละ มันจะต่างกันมากน้อยแค่ไหน เพราะแน่นอนถึง S6 จะได้เปรียบเรื่องความสดใหม่กว่า และชิปประมวลผลที่แรงกว่า แต่ก็ยังมีจอที่ความละเอียดสูงกว่ามาดึงให้ประสิทธิภาพไม่ทิ้งห่างกันมากนัก จึงน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวว่ามันจะต่างกันมากแค่ไหน


จากคลิปจะเห็นได้ว่า ยังไงๆ Galaxy S6 ก็ยังเร็วกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งการทดสอบนี้ ได้ทำการ Factory Reset เครื่องทั้ง 2 ก่อนการทดสอบแล้วจึงมั่นใจได้เลยว่าเป็นการทดสอบที่เท่าเทียม

แต่ดูเหมือนว่าใน Galaxy S5 นั้นจะยังคงเป็น TouchWiz แบบเก่าอยู่ซึ่งยังคงกินสเปคเหมือนเดิม จึงทำให้ยังคงรู้สึกกระตุกมากกว่า Lollipop ใน Samsung Galaxy S6 แถมยังกินพื้นที่ในรอมมากกว่าเป็น GB เลยทีเดียว แต่ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจะมีการอัพเดตจนลื่นไหลในระดับที่ใกล้เคียงกันได้

 

ที่มา : PHAndroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก