สรุปข่าวสเปค Samsung Galaxy S24 FE ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3/ Exynos 2400 คาดเปิดตัวกลางปีนี้

สรุปข่าวสเปค Samsung Galaxy S24 FE ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3/ Exynos 2400 คาดเปิดตัวกลางปีนี้

หลังจากที่มีการเปิดตัว Samsung Galaxy S23 FE ไปในช่วงเดือนตุลาคม 2023 ในปีที่ผ่านมา ก็เป็นการกระตุ้นตัว Fan Edition ให้กลับมายังตลาดมือถืออีกครั้ง (เพราะรุ่น S22 FE ไม่ได้ทำ) โดยมีข่าวล่าสุดเผยออกมาว่ารุ่น FE Series ในปีนี้จะเปิดตัวออกมาในช่วงกลางปีก็คือ Samsung Galaxy S24 FE ส่วนรุ่นที่มีข่าวสเปคหลักออกมาเพิ่มเติมก็คือมือถือจอพับอีกสองรุ่นอย่าง Samsung Galaxy Z Flip6 FE และ Galaxy Z Fold6 FE ดังนั้นรุ่นที่น่าจะได้เห็นกันเร็วๆ นี้ก็คือตัว S24 FE นี่แหละ ที่ตอนนี้ก็มีข่าวว่าซัพพลายเออร์เริ่มผลิตชิ้นส่วนหน้าจอออกมาแล้ว จึงเป็นไปได้ว่าอาจเปิดตัวกลางปีในช่วงอีเวนต์ Unpacked นั่นเอง เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาสรุปสเปคจากข่าวที่ออกมาของ Samsung Galaxy S24 FE ว่ามีสเปคเป็นยังไงบ้าง


Samsung Galaxy S24 FE

สำหรับ Samsung Galaxy S24 FE นั้นมีข่าวหลุดสเปคคร่าวๆ ออกมาอยู่นิดหน่อย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ AMOLED ขนาดกว้าง 6.1 นิ้ว และเรื่องของชิปประมวลผล ที่จะมีทั้งชิป Snapdragon 8 Gen 3 และชิปอีกเวอร์ชั่นคือ Exynos 2400 ขึ้นอยู่กับประเทศที่วางขาย (เหมือนเดิม) นอกจากนี้ก็ยังมี RAM 12GB (LPDDR5X) ที่เพิ่มมากขึ้นกับความจุสองขนาดคือ 128GB และ 256GB (UFS 3.1/ UFS 4.0) และมีแบตความจุ 4,500mAh เท่าเดิม ส่วนเรื่องกล้องและตัวเครื่องรวมถึงการออกแบบต่างๆ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมา

โดยตอนนี้มีข่าวล่าสุดจากทางเว็บ The Elec ของเกาหลีใต้ได้เผยรูปแบบหน้าจอบ้างส่วนออกมา มีรูปแบบเป็น OLED มีขอบจอบางลงคล้ายกับ Galaxy S24 รุ่นปกติ และยังเผยว่าได้เข้าสู่กระบวนการผลิตแบบจำนวนมากแล้ว ซึ่งการรายงานได้บอกอีกว่าจะมีปริมาณการผลิตถึงหลักล้านชิ้นเลยทีเดียว ทำให้เห็นได้มากขึ้นว่าทาง Samsung นั้นมั่นใจว่ารุ่น Samsung Galaxy S24 FE นี้จะต้องได้ผลตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน

คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วง Summer ปีนี้ แต่ว่าช่วง Summer ของที่เกาหลีก็คือประมาณเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม และถ้าจะให้เดาๆ ก็น่าจะเป็นช่วงงาน Unpacked ในช่วงกลางปีอย่างที่บอกไปนั่นแหละ เพราะในงานนี้จะมีมือถือหลักๆ อีกสองรุ่นก็คือ Samsung Galaxy Z Flip6 และ Samsung Galaxy Z Fold6 อีกด้วย

ทั้งนี้ที่ผ่านมารุ่น FE ของ Galaxy S23 FE ได้เปิดตัวออกมาในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งห่างจากรุ่นหลักของ Galaxy S23 Series ที่เปิดตัวช่วงกุมภาพันธ์ 2023 ในปีเดียวกันอยู่หลายเดือนเลย ถ้ารุ่น Galaxy S24 FE จะเปิดตัวช่วงกลางปีนี้จริงก็ถือว่าทำออกมาได้เร็วมาก และอาจจะเป็นเรื่องดีสำหรับแฟนๆ ซัมซุงที่อยากได้รุ่น FE ที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่ก็เป็นได้ เผลอๆ อาจจะมีสเปคที่น่าใช้งานกว่ารุ่นปกติด้วย ส่วนเรื่องราคาคาดว่าจะอยู่ในเกณฑ์เดิมคือเริ่มต้นประมาณ 2x,xxx บาท ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมเข้ามาใหม่อีก เดี๋ยวเราจะมาอัพเดทให้อีกเรื่อยๆ เลย


ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลสเปคและข่าวล่าสุดของ Samsung Galaxy S24 FE รุ่นที่คาดว่าจะเปิดตัวออกมากลางปี 2024 ที่จะถึงนี้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลอะไรไปมากกว่านี้ แต่จากข้อมูลที่หลุดออกมาก็ทำให้มั่นใจได้ส่วนหนึ่งว่าจะมีการผลิตแน่นอน แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะตอนไหนที่วางขายเท่านั้นเอง สำหรับสเปคเบื้องต้นถ้าจะให้เดาๆ ก็น่าจะมีสเปคที่รองลงมาจากรุ่นตัวหลักอยู่นิดหน่อย มีสีสันตัวเครื่องเพิ่มมากขึ้น และอาจมีดีไซน์ที่ต่างออกไปจากรุ่นหลัก ก็เป็นเรื่องปกติของรุ่น FE ที่จะทำสเปคและราคาให้คนซื้อเข้าถึงได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ต้องรอดูการอัพเดทกันต่อไป

ที่มา: 91mobiles/ gsmarena/ The Elec


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก