แนะนำ vivo V23e 5G สเปคแรงกล้องหน้าเทพ 44MP เครื่องบางเบา ชาร์จไว 44W ในราคา 12,999 บาท

vivo V23e 5G ราคา สเปค รีวิว fea

แนะนำ vivo V23e 5G สเปคแรงกล้องหน้าเทพ 44MP เครื่องบางเบา ชาร์จไว 44W ในราคาเพียง 12,999 บาท

มือถือสมาร์ทโฟนราคาประหยัด แต่ว่าสเปคแบบจัดเต็มในหลายๆ ด้าน พร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นก็ต้องมีมือถือจาก vivo อย่างแน่นอน ที่ได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ออกมาตลอดทั้งปี และในช่วงปลายปีนี้ก็ยังคงมีรุ่นใหม่ออกมาให้เราได้เห็นกันอยู่ด้วย แถมสเปคก็ยังคงจัดหนักจัดเต็มมาเหมือนเดิม ในราคาที่กลางๆ ที่ต้องบอกว่าไม่แพงมากจริงๆ ยิ่งถ้าซื้อร่วมกับแพ็กเกจจากค่ายโอเปอร์เรเตอร์ ก็จะยิ่งได้ส่วนลดค่าเครื่องลงไปอีก แต่ก็ต้องแลกมากับสัญญาและแพ็กเกจการใช้งานต่างๆ ตามเงื่อนไขที่เราได้สมัครไป แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่ายังมีความคุ้มค่าอยู่ดี โดยเฉพาะรุ่นในซีรีส์ V ที่ออกตัวใหม่ล่าสุดออกมาเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั่นก็คือรุ่น V23e 5G ที่มีสเปคเร็วแรง เน้นไปที่เรื่องกล้องหน้ากับกล้องหลัง และยังมีฟีเจอร์อีกมากมายให้ได้เล่นกัน เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ vivo V23e 5G ที่มีสเปคโหดเอาเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของกล้องที่ถ่ายได้สวยๆ กับเครื่องที่เบาบาง และรองรับชาร์จไวถึง 44W ในราคาเปิดตัวเพียงแค่ 12,999 บาทเท่านั้น ไปดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างสำหรับรุ่นนี้ ดูรีวิวที่นี่ หรือ กดดูสเปคเครื่องที่นี่


ตัวเครื่องบางเบา จับถนัดมือ

vivo V23e 5G ราคา สเปค รีวิว 1

เริ่มกันที่การดีไซน์ตัวเครื่องของ vivo V23e 5G จากภายนอกนั้นจะเป็นแบบโค้งมนที่มุมทั้งสี่มุม แต่ของด้านข้างจะนูนขึ้นมา และมีความเงาหรูหราสวยมากตรงนี้ ส่วนฝาหลังจะเป็นสีที่ดูเป็นธรรมชาติ มีความเงาสะท้อนแสงที่สีจะเปลี่ยนไปเมื่อเปลี่ยนมุมมอง และสามารถป้องกันรอยนิ้วมือได้ด้วย กับด้านหน้าจอที่เป็นกระจกแข็งอัตราส่วน 20:9 จุดเด่นของตัวเครื่องในรุ่นนี้เลยก็คือความบางเบา ที่ต้องบอกว่าบางเฉียบของจริงด้วยขนาดเพียง 7.36 มม. (บางจนเกือบเท่าช่อง USB-C) และมีน้ำหนักเพียงแค่ 172 กรัมเท่านั้น สามารถถือเล่นนานๆ ได้โดยไม่หนักมือ และพกพาไปไหนมาไหนได้สบายๆ ส่วนโมดูลกล้องของตัวนี้ก็ทำออกมาเป็นแบบเหลี่ยมขนาดกำลังดี ไม่ได้นูนออกมาเยอะมากเท่าไหร่นัก โดยรวมแล้วก็คือดีไซน์ตัวนี้ทำออกมาได้สวยบางเบา และยังมีความเรียบหรูที่ผสมผสานเข้ามาได้ดีเลยทีเดียว รุ่นนี้มีสองสีให้เลือกคือ Moonlight Shadow (ตัวเครื่องหนา 7.36 มม.) และ Sunshine Coast (ตัวเครื่องหนา 7.41 มม.)


หน้าจอขนาดกำลังดี สีสันสวยงาม

vivo V23e 5G ราคา สเปค รีวิว 2

มาที่เรื่องของหน้าจอในรุ่น V23e 5G กันบ้างที่รุ่นนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เน้นอะไรมาเป็นพิเศษ แต่ก็พอจะทำให้ใช้งานแบบทั่วไปได้ดีเลยทีเดียว ด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ระดับ FHD+ 16 ล้านสี หน้าจอคมชัดมีสีสันสวยงามทุกเฉดสี มีความกว้าง 6.44 นิ้ว แต่ว่ารุ่นนี้จะมีอัตรา Refresh Rate เพียง 60Hz เท่านั้น ถ้าไม่ได้ติดเรื่องการที่ต้องเล่นหน้าจอลื่นๆ รุ่นนี้ก็ยังทำงานได้ดีปกติ แถมยังมี Widevine ระดับ L1 ที่ทำให้ดูหนังได้อย่างคมชัดอีกด้วย โดยหน้าจอของตัวนี้จะเป็นแบบหยดน้ำ พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่ารุ่นนี้ไม่ได้เน้นเรื่องหน้าจอเป็นหลักอยู่แล้ว จึงให้สเปคจอจะเป็นแบบทั่วไปมากกว่า


ชิปประมวลผล และฟีเจอร์แบบจัดเต็ม

vivo V23e 5G ราคา สเปค รีวิว 3

สำหรับเรื่องของสเปคตัวเครื่องของ V23e 5G นั้นทำออกมาได้เร็วแรงมากเลยทีเดียว ด้วยการใช้ชิป Dimensity 810 ความเร็ว 2.0GHz พร้อม GPU Mali-G57 MC2 กับ RAM 8GB และ ROM 128GB ใช้งาน 5G ได้แบบ Dual Mode และมีฟีเจอร์ Extended RAM 2.0 ที่ช่วยจัดการหน่วยความจำขณะใช้งาน โดยจะนำพื้นที่ว่างของ ROM มาเปลี่ยนเป็น RAM เพิ่มได้อีกถึง 4GB ทำให้เครื่องนี้จะใช้งานได้เร็วแรงมากขึ้น เรื่องเล่นเกมก็สบายหายห่วง เพราะว่ามีฟีเจอร์ Multi-turbo และ Ultra Game Mode ที่เข้ามาช่วยให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมีโหลดสั่นแบบ 4 มิติ ที่ทำให้การเล่นเกมดูสมจริง พร้อมกับระบบเสียง Hi-Res ที่มีความละเอียดสูง ทำให้เสียงที่ออกมาดีมากยิ่งขึ้น แต่แนะนำว่าให้ใส่หูฟังขณะเล่นจะได้ยินดีกว่า เพราะรุ่นนี้จะมีลำโพงเพียงตัวเดียวเท่านั้น ทำให้การแยกทิศทางเสียงอาจจะยากสักหน่อย แต่ถ้าเล่นเกมที่ไม่ต้องแยกทิศทางเสียงมากนักอย่าง ROV ก็เล่นได้สบายเลย


กล้องหน้าสุดเทพ กับกล้องหลังที่ดีเยี่ยมไม่แพ้กัน

vivo V23e 5G ราคา สเปค รีวิว 4

จุดเด่นหลักๆ ของตัว V23e 5G รุ่นนี้เลยก็คือเรื่องของกล้องหน้าสำหรับสายเซลฟี่ ที่มีความละเอียดมากถึง 44MP (ƒ/2.0) เซลฟี่ได้คมชัดทุกมุมมอง ไม่ว่าจะถ่ายมุมใกล้หรือว่ามุมไกลก็มี Autofocus พร้อมกับ Eye Autofocus มาช่วยให้การถ่ายนั้นง่ายขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้กดโฟกัสที่หน้าจอ ก็สามารถถ่ายเซลฟี่ให้หน้าเราเด่นชัดขึ้นมาได้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังมีโหมด Natural Portrait ที่ช่วยให้การถ่ายรูปบุคคลด้วยกล้องหน้านั้นสวย และดูเด่นชัดขึ้นมาได้อีก หรือจะเลือกใช้งาน Multi-Style Portrait ที่มีฟีเจอร์ปรับแต่งมาให้เซลฟี่แบบหลากหลายมากขึ้น หรือจะใช้ Double Exposure ที่ถ่ายภาพซ้อนกันก็ได้ เพิ่มลูกเล่นได้มากขึ้น ส่วนการถ่ายวิดีโอนั้นก็มีฟีเจอร์ Steadiface Selfie Video (กันสั่น) ที่ช่วยให้ภาพนิ่งขึ้นในขณะที่เซลฟี่เป็นวิดีโอได้ แถมยังมี Dual-View Video ที่ทำให้ถ่ายกล้องหน้าและหลังพร้อมกันได้อีก จัดเต็มมากจริงๆ สำหรับเรื่องของกล้องหน้าตัวนี้

vivo V23e 5G ราคา สเปค รีวิว 5

ในเรื่องของกล้องหลังรุ่นนี้จะเป็นกล้องแบบ 3 ตัวที่ความละเอียดเลนส์หลัก 50MP (ƒ/1.8) อัลตร้าไวด์ 8MP (ƒ/2.2) และมาโคร 2MP (ƒ/2.4) ที่มีฟีเจอร์การใช้งานเหมือนกันกับกล้องหน้า ไม่ว่าจะเป็น Autofocus หรือว่า AI Extreme Night ที่ช่วยให้การถาพตอนกลางคืนนั้นดูชัดเจนและเก็บแสงได้ดีขึ้น พร้อมกับโหมดหน้าชัดหลังเบลอ (มี 5 แบบ) ที่ถ่ายรูปบุคคลได้อย่างเป็นธรรมชาติ และยังมีโหมดถ่ายภาพที่มากับฟิลเตอร์หลากหลาย ถ่ายได้สนุกมากขึ้นไปอีก ส่วนการถ่ายวิดีโอรุ่นนี้ก็มีกันสั่น EIS มาให้ที่ตัวกล้องหลังด้วยเช่นกัน รุ่นนี้จึงเหมาะกับสายถ่ายเซลฟี่ หรือว่าถ่ายรูปถ่ายวิดีโอทำคอนเทต์ได้เป็นอย่างดีเลย


แบตเตอรี่ และราคาล่าสุด

vivo V23e 5G ราคา สเปค รีวิว 6

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องของแบตเตอรี่ใน vivo V23e 5G ที่ดูจากความจุแบตแล้วหลายคนต้องมีตกใจกันบ้าง เพราะว่ามีความจุอยู่ 4,050 mAh เท่านั้น แต่ว่าความจริงแล้วด้วยตัวชิปที่ช่วยประหยัดพลังงานมาก จึงทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างเต็มวันโดยที่แบตไม่หมดลงอย่างรวดเร็วแน่นอน อ้างอิงจากการรีวิวพบว่าใช้งานไป 11 ชั่วโมง แต่แบตลดไปเพียงครึ่งเดียว (เหลือ 52%) ถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียวในเรื่องการประหยัดพลังงานของรุ่นนี้ แถมยังมีการรองรับ Fast Charging มากถึง 44W ซึ่งทาง vivo ได้เคลมไว้ว่าสามารถชาร์จขึ้นมา 69% ในเวลา 30 นาที และจากการลองชาร์จจริงก็มีความใกล้เคียง และชาร์จกลับมาเต็มได้ในเวลา 1 ชั่วโมงเท่านั้น เรียกได้ว่าหายห่วงเรื่องแบตหมดไวหรือชาร์จนานๆ ไปได้เลย ส่วนราคารุ่นนี้จะมีราคาเปิดตัวที่ 12,999 บาท กดซื้อที่นี่

  • ซื้อ vivo V23e 5G กับ AIS ราคาเริ่มต้น 4,789 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจ 1,199 บาท ขึ้นไป
  • ซื้อ vivo V23e 5G กับ Truemove H ราคาเริ่มต้น 4,789 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจ 1,199 บาท ขึ้นไป
  • ซื้อ vivo V23e 5G กับ dtac ราคาเริ่มต้น 3,290 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจ 1,099 บาท ขึ้นไป

ตารางเปรียบเทียบ vivo V23e 5G กับรุ่นอื่นที่มีราคาใกล้เคียงกัน

ข้อมูล\ รุ่นvivo V23e 5GVivo V21 5GVivo Y72Vivo Y76 5G
หน้าจอAMOLED
กว้าง 6.44 นิ้ว
AMOLED
กว้าง 6.44 นิ้ว
IPS LCD
กว้าง 6.58 นิ้ว
IPS LCD
กว้าง 6.58 นิ้ว
ชิปฯDimensity 810Dimensity 800UDimensity 700Dimensity 700 5G
กล้องหน้า44MP44MP16MP16MP
กล้องหลัง50MP + 8MP + 2MP64MP + 8MP + 2MP64MP + 8MP + 2MP50MP + 2MP + 2MP
RAM/ ROM8GB/ 128GB8GB/ 128GB8GB/ 128GB8GB/ 128GB
microSD512GB256GB512GB
แบตเตอรี่4,050 mAh4,000 mAh5,000 mAh4,100 mAh
ราคา12,999 บาท12,999 บาท9,999 บาท9,999 บาท

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลของ vivo V23e 5G ทั้งสเปคตัวเครื่องภายในที่เร็วแรงพร้อมกับฟีเจอร์ในการใช้งานที่หลากหลายมากจริงๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เน้นเรื่องหน้าจอมากนัก แต่ก็จัดหนักมาที่เรื่องของกล้องหน้า กับกล้องหลังที่คมชัด และยังมีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายมากเช่นกัน ใครที่เป็นสายเซลฟี่ หรือว่าต้องการมือถือไปถ่ายทำคอนเทนต์ต่างๆ ในราคาประหยัด รุ่นนี้ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอน และก็ไม่ต้องห่วงเรื่องแบตเลย ถึงแม้ว่าจะมีความจุไม่เยอะมากก็ตาม แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานเต็มวัน หรือว่าถ้าใช้หนักมากจริงๆ ก็สามารถชาร์กลับมาเต็มได้ไวมากๆ เพียงหนึ่งชั่วโมงก็เอาออกไปใช้งานได้เต็มที่เหมือนเดิมแล้ว ใครสนใจก็สามารถกดเข้าไปสั่งซื้อกันได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


ขอบคุณรูปทั้งหมดจาก vivo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก