Sony Xperia Z3 Compact สร้างสถิติใหม่ สมาร์ทโฟนที่ใช้งานต่อเนื่องได้นานที่สุดกว่า 2 วัน

z3compactbatterytest

Sony Xperia Z3 Compact สมาร์ทโฟนสเปคเรือธงในร่างย่อส่วนของทาง Sony ได้สร้างสถิติใหม่ในการทดสอบของทาง PhoneArena ด้วยการทำลายสถิติสมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้นานที่สุดจากการทดสอบด้วยเวลากว่า 10 ชม. 2 นาที แซงหน้าทุกรุ่นที่เคยทำมาทั้งๆที่มีแบตเตอรี่เพียง 2,800 mAh โดยการทดสอบนี้ใช้สคริปพิเศษที่จะจำลองการใช้งานทั่วๆไปที่เราใช้กันอยู่ทุกวันขึ้นมาแล้วให้มันทำงานอย่างต่อเนื่อง

z3compactchargetime

โดยทาง Sony เองก็ประกาศว่า Sony Xperia Z3 Compact นั้นสามารถใช้งานจริงได้นานกว่า 2 วัน โทรผ่าน 3G ต่อเนื่องได้กว่า 14 ชม. ดูหนังต่อเนื่องได้ 10 ชม. ฟังเพลงได้กว่า 110 ชม. และสแตนบายได้นานกว่า 38 วัน แซงหน้า Apple iPhone 6 Plus และ Samsung Galaxy S5 อย่างขาดลอย เพราะทั้งคู่ต่างก็ประกาศว่าอยู่ได้เพียง 16 วันเท่านั้น

แต่สิ่งที่ทำให้เป็นเช่นนั้นได้อาจจะเพราะโหมดการประหยัดพลังงานใหม่ของ Sony นั่นก็คือ Ultra STAMINA mode ที่จะเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีขาวดำ พร้อมทั้งจำกัดให้ใช้แอพพลิเคชั่นได้เท่าที่กำหนดเท่านั้น นั่นก็คือ โทรศัพท์ SMS กล้อง อัลบั๊ม ปฏิทิน นาฬิกาปลุก เครื่องคิดเลข วิทยุ และ เข้าการตั้งค่า เท่านั้น โดยจะเข้าสู่โหมดนี้ก็ต่อเมื่อแบตเตอรี่อยู่ต่ำกว่า 40% และการจะออกจากโหมดนี้ก็จำเป็นจะต้องรีสตาร์ทเครื่องด้วย ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ามันจะตอบโจทย์ผู้ใช้มากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆมันประหยัดขึ้นจริงๆ

แต่น่าเสียดายที่เวลาที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นนานเกินหน้าเกินตาคนอื่นไปนิดหน่อยที่ 208 นาที ทั้งๆที่แบตเตอรี่ความจุน้อยกว่าหลายๆรุ่น

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก