Sony เตรียมเจาะตลาดระดับกลางด้วยซีพียูควอดคอร์จาก MediaTek

ถึงแม้ว่าทาง Sony ได้ประกาศว่าจะทำแต่สินค้าที่เน้นคุณภาพมากกว่าเรื่องราคาในปี 2013 ซึ่งก็อย่างที่เราเห็นว่าในปีนี้เราแทบไม่ได้เห็นสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวมาในราคาประมาณหมื่นต้นๆ หรือต่ำกว่าหมื่นเลย แต่ข่าวล่าสุดนี้เหมือนกับว่า Sony จะลงมาทำในสมาร์ทโฟนในตลาดระดับกลางด้วยการใช้ซีพียูจาก MediaTek แล้ว

ตอนมีข่าวว่า Sony กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนในรหัสว่า C3 โดยซีพียูที่ใช้คือ MediaTek MT6589T ที่เป็นรุ่นอัพเกรดความเร็วเป็น 1.5 GHz จาก MT6589T ตัวควอดคอร์ ARM Cortex A7 ความเร็ว 1.2 GHz ยอดนิยมของสมาร์ทโฟน Android จีนในขณะนี้ แต่ในเบื่องต้นนี้มีข้อมูลว่าอาจจะวางจำหน่ายเฉพาะในจีนก่อน เพราะเป็น MediaTek นั้นจัดเป็นผู้พัฒนาซีพียูบนสมาร์ทโฟนในจีนที่มีความคุ้มค่าที่สุดในปัจจุบัน จึงสมเหตุสมผลที่ Sony จะเปลี่ยนไปใช้ซีพียูจาก MediaTek สำหรับรุ่นในประเทศจีนเพื่อลดต้นทุนและราคา ต่างจาก Qualcomm ที่เน้นเป็นซีพียูที่รวมโมดูลการเชื่อมต่อที่ครบวงจรภายในตัวอย่าง 3G หรือ 4G ครับ

85791159ที่มา : gizchina?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก