Sony จี้ใจดำ iPhone 6 กล้องนูนขึ้นมาแล้วไง ยังไงก็สู้ Z3 ไม่ได้อยู่ดี

10592797_10152693168363390_2926094224184026585_n

หลังจากที่ทาง Apple เปิดตัว iPhone 6 ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งเราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนนอกจากเรื่องของขนาดเครื่องและดีไซน์ ก็จะเป็นเรื่องกล้องที่งานนี้ Apple มาแปลกทำให้ตัวกล้องนูนขึ้นมาอย่างชัดเจน เพื่อให้รู้สึกว่ากล้องมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นมาก

ซึ่งทาง Sony เองก็ได้ได้ออกมาโพสบนเฟสบุ๊คด้วยประมาณว่า ถ้าเทียบกับ Sony Xperia Z3 กล้อง iPhone 6 ก็ไม่ได้ดีกว่า ถ้าดูจากความหนาของเครื่องที่ต่างกันเพียงเล็กน้อย คือ Xperia Z3 ที่ 7.3 มม. กับ iPhone 6 ที่ 6.9 มม. แต่เซนเซอร์ของ Xperia Z3 ใหญ่กว่าอย่างชัดเจนคือ 1/2.3? vs 1/3? รวมถึงยังมีแบตเตอรี่ถึง 3,100 mAh และ มาตรฐานกันน้ำ IP68

gsmarena_0017

หรือถ้าเทียบกับ Xperia Z3 Compact ที่หนากว่า iPhone 6 อย่างชัดเจนที่ 8.6 มม. แต่มีขนาดจอที่เท่ากันนั้น กล้องก็ยังดีกว่า และได้มาตรฐานกันน้ำ และแบตเตอรี่ที่ทนทานอีกตะหาก

งานนี้เพื่อนๆคิดว่าไงกันบ้างครับ Sony ดีกว่าจริงหรือไม่ หรือทาง Apple ดีกว่าจริงๆ แต่ผมว่าหลายๆคนก็คงรู้แหละว่าถ้าเทียบที่ตัวกล้อง และไฟล์ภาพที่ไม่ผ่านการตกแต่ง Sony เก็บรายละเอียดได้กินขาดจริงๆ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความสสะดวกสบาย และตัวโปรแกรมที่จะทำให้ภาพออกมาดูดีและใช้ง่าย ยังไง Apple ก็ชนะ ถือว่ามีดีคนละแบบครับ เพราะยังไง Apple ก็ใช้เซนเซอร์กล้องของ Sony อยู่ดี ขึ้นอยู่กับว่าใครจะดึงประสทิธิภาพออกมาได้แค่ไหน และภาพที่ได้ออกมาจะตรงใจกับคนใช้แค่ไหนนั่นแหละครับ

 

ที่มา : FlashFly

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก