Sony เเนะนำระบบ Extended Standy Mode มือถืออยู่ได้นานกว่าเดิม 4 เท่า

Sony ได้ออกวีดีโอเเนะนำโหมดประหยัดพลังงานเฉพาะสำหรับมือถือจาก Sony คือ Extended Standy Mode ทีสามารถอยู่ได้นานกว่าเดิม 4 เท่าในโหมดสเเตนบาย ที่ปิดหน้าจอเอาไว้โดยไม่ได้ใช้งานใดๆ โดยสามารถเข้าไปเปิดได้ในโหมด Power Management ครับ

Sony อธิบายถึงที่มาของโหมดนี้ว่าเกิดจากการประหยัดพลังงานโดยการปิดอินเตอร์เน็ต (3G/EDGE) อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ เพราะว่าเเอพลิเคชันที่ตั้งค่าเรียกข้อมูลยังคงทำงานอยู่ตามปกติ ถึงเเม้ว่าเเอพลิเคชันจะพยายามรีเฟรชตัวเองเเต่ก็ล้มเหลวเนื่องจากเครื่องไม่ได้ต่ออินเตอร์เน็ตไว้ นอกจากนี้เเล้วการพยายามเรียกหาข้อมูลใหม่จากเเอพก็ใช้พลังงานซีพียูเช่นเหมือนเดิม ถึงเเม้จะประหยัดพลังงานได้จากการปิดการปิดอินเตอร์เน็ตก็ตาม

เเต่โหมด Extended Standy Mode นี้จะปิดการทำงานของกิจกรรมเบื่้องหลังทั้งหมด (background activities) เเละหลังจากที่หน้าจอปิดลงเป็นเวลา 15 นาทีเครื่องจะทำการปิด 3G/EDGE โดยอัตโนมัติ โดยการเตือนผ่านทาง Noticiation หรือนาฬิกาปลุกนั้นยังคงทำงานเหมือนเดิม เเละ LED จะสว่างขึ้นเมื่อเเบตเตอรี่ใกล้หมดเท่านั้น เเละเมื่อกดเปิดหน้าจอ ทุกอย่างก็จะกลับมาทำงานตามปกติ โดย Sony ได้ทดลองพบว่าอัตราการใช้พลังงานซีพียูขณะ Standby นั้นลดลงอย่างชัดเจน จากที่ทดสอบด้วยเครื่อง Xperia P ระหว่างเปิดกับปิดโหมดนี้นั้นอยู่ที่ 13 เเละ 65 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ESMonESMoff

ด้านซ้ายเป็นการเปิดระบบ Extended Standy Mode ส่วนด้านขวาเป็น Standby Mode ปกติ จะมีอัตราการเรียกข้อมูลใหม่ (sync, refresh) โดยใช้พลังงานซีพียูอยู่เรื่อยๆ ยิ่งมีมากเเบตเตอรี่ยิ่งหมดเร็ว

?

ในขณะนี้นั้นเครื่องที่สามารถใช้งานโหมดนี้ได้คือ Xperia P, Xperia U, Xperia Sola เเละ Xperia Go ส่วนเครื่องรุ่นก่อนหน้าอย่าง Xperia S อาจจะต้องรออัพเดทตามหลังเพราะเครื่องวางขายก่อนจะมีระบบนี้ขึ้นมาครับ

 

ที่มา : Sony Mobile

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก