Sony มีเเผนใช้ Vita OS บนมือถือเเละเเท็บเล็ต เชื่อมต่อกับ Android ด้วย Playstation Suite

Kazuo Hirai ว่าที่ CEO ของ Sony ได้พูดเป็นนัยเกี่ยวกับกลยุทธ์ของบริษัทเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ต ซึ่งทาง Sony ได้ตอบว่าบริษัทกำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการพอร์ท Vita OS (ระบบปฏิบัติการณ์ที่ใช้บน Playstation Vita เครื่องเล่นพกพาของ Sony รุ่นใหม่สุด) มายังสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ต ซึ่งสอดคล้องกับคำพูดของ Yoshio Matsumoto รองประธานอาวุโสของ Sony Computer Entertainment ว่า Vita OS นั่นถูกออกเเบบมาให้สามารถนำไปใช้บนอุปกรณ์อื่นๆ ได้ ถ้าสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตสามารถตอบสนองผู้เล่นได้รวดเร็วเเละดีพอก็เป็นไปได้ที่จะมีการพอร์ทไป เเต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเห็น Vita OS บนอุปกรณ์อย่างอื่นได้ในเร็วๆ นี้

6e605

นอกจากนี้ยังมีคำถามเรื่องการพอร์ทเเอพบนสมาร์ทโฟนไปยังบน Vita รองประธานของ Sony ก็ได้ตอบว่านั่นเป็นสาเหตุที่ Sony พัฒนา Playstation Suite ขึ้นมา เพื่อให้สามารถทำงานข้ามเเพลทฟอร์มกันได้นั่นเอง

ในอนาคตนี้ เป็นไปได้ว่าเราจะเห็น Content ของ Sony โดยเฉพาะเรื่องเกมส์ ถูกพอร์ทลงมาใน Playstation Suite มากขึ้น ซึ่งในขณะนี้ก็มีบางเกมส์ที่วางจำหน่ายเฉพาะบน?Playstation Suite เท่านั้น รวมไปถึงเกมส์ยุคเก่าอย่าง Playstation รุ่นเเรก เเละในอนาคตก็ยังมี PSP อีกด้วย ถึงเเม้ทาง Sony จะใช้ Android เพื่อเพิ่มส่วนเเบ่งทางตลาด เเต่ในขณะเดียวกันก็ยังพัฒนา OS เฉพาะของตนควบคู่ไป โดยเฉพาะในตลาดเกมส์คอนโซลซึ่งถือว่ายังเเข่งขันได้

เเละสุดท้ายนั้นก็พัฒนา Playstation Suite เพื่อเป็นเเหล่งดาวโหลดเนื้อหาของ Sony ที่สามารถเข้าถึงได้บนเเพลตฟอร์มหลักๆ ที่ใช้งานกันทั่วไป เช่น Android ในขณะนี้ เเละ Vita OS ของ Sony เอง

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก