เผยฟีเจอร์ใหม่บางส่วนของ iOS 10 มากับ emoji แบบใหม่ และความสามารถในการซ่อนแอปพลิเคชัน

ios

Apple ยังไม่ได้ประกาศวันสำหรับจัดงานประชุม WWDC ในปีนี้อย่างเป็นทางการ แต่จากการคาดการน่าจะอยู่ในช่วงวันที่ 13 มิถุนายน – 17 มิถุนายน ซึ่งจะจัดอยู่ที่  San Francisco ตามธรรมเนียม ซึ่งในวันนั้นเราจะได้เห็นการเปิดตัวของ iOS 10 นั่นเอง

74-1

หนึ่งในฟีเจอร์ที่คาดว่ามีใน iOS 10 นั่นก็คือฟีเจอร์ที่สามารถแก้ไขข้อมูล EXIF ของภาพถ่ายได้เลยในแอปพลิเคชัน และเพิ่มการตรวจจับใบหน้าในตัวแอปพลิเคชันอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำการเพิ่ม Emoji แบบใหม่ถึง 74 แบบ

ximg_557758b39c6fb.jpg.pagespeed.gp+jp+jw+pj+js+rj+rp+rw+ri+cp+md.ic.FtRgjvMwdb

อีกหนึ่งฟีเจอร์สำคัญที่หลุดข้อมูลมาก่อนหน้านี้ ได้แก่ฟีเจอร์ซ่อนแอปพลิเคชัน ซึ่ง Tim Cook ได้ออกมากล่าวเป็นนัย ๆ ในเดือนกันยายนว่า แอปพลิเคชันบางอย่างที่ติดตั้งบน iOS ตั้งแต่อยู่โรงงานอาจจะมีฟีเจอร์ช่วยในการซ่อนแอปพลิเคชันเหล่านี้หรืออาจจะทำให้ถอนการติดตั้งได้ ซึ่งสาเหตุที่ยังไม่สามารถทำได้ในตอนนี้เพราะแอปพลิเคชันในเครื่องที่ติดตั้งมาจากโรงงานมีความสัมพันธ์กัน ถ้าหากผู้ใช้ถอนการติดตั้งจะทำให้เกิดผลเสียกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ อีกด้วย แต่ล่าสุดได้มีข่าวหลุดเกี่ยวกับการพัฒนาฟีเจอร์ซ่อนแอปพลิเคชันนี้อยู่ ในอีกไม่นานเราก็ได้เห็นฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ iOS 10 แล้ว เพราะตามธรรมเนียมของ Apple จะปล่อย ios 10 Beta รุ่นใหม่ในงาน WWDC ในเดือนมิถุนายนของทุกปี และจะเปิดตัว iOS 10 เวอร์ชั่นสมบูรณ์ได้ในเดือนกันยายนพร้อมกับ iPhone 7 นั่นเอง

 

ที่มา Phonearena

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Beta-invite

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก