Apple iOS 10 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซ่อนแอปพลิเคชันที่ไม่ต้องการให้แสดงได้ บน iPhone

ximg_557758b39c6fb.jpg.pagespeed.gp+jp+jw+pj+js+rj+rp+rw+ri+cp+md.ic.FtRgjvMwdb

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ iOS ที่รู้สึกรำคาญแอปพลิเคชันที่ติดมากับเครื่องที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ถึงแม้อยากจะลบออกแต่ก็ลบออกไม่ได้ เพราะ iOS ไม่อนุญาตให้ลบแอปพลิเคชันที่ติดตั้งมากับเครื่อง ล่าสุดทาง Apple ได้มองเห็นถึงปัญหาและจะมีการปรับปรุงในอนาคตเพื่อที่จะซ่อนแอปพลิเคชันเหล่านี้และยังสามารถซ่อนแอปพลิเคชันตัวอื่นได้อีกด้วย

ผู้ใช้บางคนได้ค้นพบใน iTunes ว่าทาง Apple ได้เพิ่มปุ่มใหม่ที่ช่วยสำหรับการซ่อนแอปพลิเคชันบน iPhone แล้วโดยมีคีย์ว่า “isFirstParty” และ “isFirstPartyHideableApp” ซึ่งถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นคำว่า “hideable” ที่จะสามารถช่วยซ่อนแอปพลิเคชันที่ไม่ต้องการได้

Tim Cook ได้อธิบายถึงสาเหตุที่ไม่สามารถลบแอปพลิเคชันออกได้เพราะว่า แอปพลิเคชันบน iPhone มีความซับซ้อนเพราะบางแอปพลิเคชันได้เชื่อมต่อไปยังสิ่งอื่น ๆ บน iPhone เมื่อถูกลบออกจะทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ บน iPhone จึงตัดปัญหาโดยการไม่ให้อนุญาตให้ลบออก

คุณลักษณะใหม่นี้คาดว่าจะมากับ iOS 10 ซึ่งอาจจะเป็นช่วงของงาน WWDC ในเดือนมิถุนายน และจะเปิดให้ใช้งานจริงเต็มรูปแบบในเดือนกันยายนเหมือนในปีที่ผ่าน ๆ มา

ที่มา Phonearena

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Howtogeek

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก