Skype ตัวเต็มสำหรับ Windows Phone มาแล้ว แต่จะไม่รองรับเครื่องที่มีแรมน้อยกว่า 512 MB

รวบยอดรวมกัน 2 ข่าวเลยแล้วกันนะครับ เริ่มด้วยตอนนี้ Skype สำหรับ Windows Phone ตัวเต็ม ที่ใช้เลขเวอร์ชันว่า 1.0 นั้นพร้อมให้ใช้งานแล้ว โดยผู้ใช้สามารถหาและดาวน์โหลดได้จาก Marketplace ในเครื่องได้เลย ซึ่งได้แก้บั๊กในด้านภาษา โดยเฉพาะที่เราเห็นกันได้ชัดๆ เลยก็คือตอนนี้สามารถอ่านภาษาไทยได้สมบูรณ์แล้ว (แต่รอมศูนย์ยังพิมพ์ไทยไม่ได้เหมือนเดิมนะ) ส่วนเอฟเฟ็คท์ภายในตัวแอพก็จัดได้ว่าดูดีทีเดียวIMG_20120424_013540

ส่วนอีกข่าวที่รวมมาก็คือ Microsoft ประกาศแล้วว่า Skype สำหรับ Windows Phone นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้บนเครื่องที่มีแรมน้อยกว่า 512 MB ดังนั้นสมาร์ทโฟน Windows Phone รุ่นราคาประหยัด ที่จะมาพร้อมกับแรมแค่ 256 MB และ Windows Phone 7.5 Refresh ในอนาคตนั้นก็แน่นอนว่าไม่สามารถใช้งาน Skype ได้ (และรวมถึงแอพอื่นๆ อีกหลายๆ แอพด้วย)skype

ซึ่งความคืบหน้าของการพัฒนาตัว Windows Phone 7.5 Refresh (ที่มีโค้ดเนมว่า Tango) ล่าสุด ในขณะนี้ทาง Microsoft กำลังเร่งมือแก้ไขปัญหาและวางแผนรองรับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อนำไปรันบนเครื่องที่มีแรมน้อยกว่า 512 MB อยู่ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นมาตอนนี้ก็เช่น ปัญหาแรมไม่พอสำหรับรันแอพ และปัญหาเรื่องการส่ง SMS ก็หวังว่า Microsoft จะจัดการปัญหาเหล่านี้ได้เร็วๆนะ Open-mouthed smile

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก