[ชมคลิป !!] พบข้อบกพร่องบน Siri ที่ทำให้ผู้อื่นสามารถเปิดดูรายชื่อผู้ติดต่อ และรูปถ่ายใน iPhone ได้โดยไม่ต้องรู้รหัสผ่าน !!

sd

ข้อบกพร่องที่ได้รับการค้นพบเมื่อเปิดการใช้งานฟีเจอร์เสหมือนผู้ช่วยส่วนตัว หรือที่เรียกกันว่า Siri ซึ่งข้อผิดพลาดนี้จะทำให้ใครก็ได้สามารถรับข้อมูลการติดต่อหรือภาพถ่ายส่วนตัวใน iPhone โดยไม่ต้องใส่รหัสผ่านปลดล็อคเครื่อง ซึ่งข้อผิดพลาดนี้พบใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่ได้รับการตั้งค่าเพื่อช่วยให้ Siri ค้นหาบัญชีและรูปภาพผ่านแอปพลิเคชัน Twitter

จากข้อบกพร่องนี้สามารถดำเนินการได้โดยเปิดฟีเจอร์ Siri ขึ้นมา แล้วถาม Siri ประมาณว่าจะค้นหาทวิตเตอร์ หากผลของการค้นหาประกอบไปด้วยข้อมูลที่สามารถติดต่อได้เช่นอีเมลล์ แล้วใช้ 3D Touch กดเข้าไปที่ “เพิ่มไปรายชื่อที่มีอยู่” ก็สามารถเข้าถึงรายชื่อในสมาร์ทโฟนและภาพถ่ายใน iPhone ได้ทันที

มีวิธีป้องกันเบื้องต้นเพื่อไม่ให้เกิดกับ iPhone ของผู้ใช้โดยการปิด Siri ไม่ให้ทำงานกับ Twitter โดยมีขั้นตอนดังนี้ Settings > Twitter และปิดการทำงานของ Siri หลังจากนั้นให้ปิดการเข้าถึงรูปภาพด้วยการ Settings > Privacy > Photos และปิดการใช้งานของ Siri

สำหรับข้อบกพร่องนี้คาดว่าทาง Apple จะออกอัปเดตเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องโดยเร็ว ซึ่งดูข้อบกพร่องนี้ได้ที่วิดีโอด้านล่าง

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก