เอาให้ชัด!! ซิมโรมมิ่งเที่ยวต่างประเทศ AIS/True/Dtac ค่ายไหนคุ้มสุด

เวลาจะไปเที่ยงต่างประเทศเพื่อน ๆ เคยคิดหนักไหมว่า ซิมโรมมิ่งสำหรับเอาไว้ใช้ต่างประเทศของค่ายไหนจะคุ้มสุด เพราะซิมโรมมิ่งนั้นไม่ว่าจะค่ายไหนราคาก็นับว่าโหดใช้ได้ แถมบางค่ายยังมีจำกัดอีกว่าซิมโรมมิ่งนี้ใช้กับประเทศไหนได้บ้าง เป็นเหตุให้ต้องมานั่งปวดหัวทุกครับเวลาจะหาซิมโรมมิ่งให้ตรงกับความต้องการ และประเทศที่จะไป ผมเลยไปรวบรวมซิมโรมมิ่งจากทั้ง 3 ค่ายมา แล้วเอามาเทียบกันให้เห็นชัด ๆ เลยว่าค่ายไหนคุ้มกับเงินที่จ่ายไปมากที่สุด ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันครับ

sim roaming vs cover

ซิมโรมมิ่งของทั้ง AIS Dtac และ Truemove-H นั้น โดยหลัก ๆ แล้วจะมีราคาเท่ากันคือ 399 และ 899 นอกจากนี้จะมีซิมโรมมิ่งแบบพิเศษแล้วแต่ค่ายจะให้ด้วย ซึ่งจะเริ่มเทียบไปทีละแบบนะครับ

โปร 399

AISDtacTruemove-H
จำนวน Net6GB6GB6GB
ระยะเวลา8 วัน10 วัน10 วัน
Fup128 Kbps
พิเศษเน็ตใช้ในประเทศ 500 MB 10 วัน
โทรนาทีละ 6 บาทนาทีละ 6 บาทฟรี 30 นาที (เฉพาะซิมเที่ยวญี่ปุ่น ซิมเที่ยวเกาหลีใต้ และซิมเที่ยวสิงคโปร์)
ประเทศที่รองรับทุกประเทศในเอเชียและออสเตรเลียทุกประเทศในเอเชีย, ออสเตรเลีย และอเมริกาทุกประเทศในเอเชีย

เมื่อดูจากในตารางที่นำมาเทียบกันแล้ว AIS จะคุ้มที่สุด เนื่องด้วยมีเน็ตให้ใช้ต่อได้หลังใช้เน็ตหลังหมด อีกทั้งยังมีเน็ตให้ใช้ในประเทศอีก 500MB ด้วย ถึงแม้เรื่องเน็ตในประเทศและจำนวนประเทศนั้น Dtac จะได้เปรียบแต่เนื่องจากหากใช้เน็ตหลักหมดแล้วจะไม่สามารถใช้ต่อได้ทำให้แพ้ AIS ไปเพียงเล็กน้อย ส่วน Truemove-H นั้นนับว่าไม่คุ้มสุดในราคา 399 นี้เลย ถึงแม้จะมี Fup แต่จำนวนวันที่ได้นั้นน้อยกว่า(ซิมโรมมิ่งพิเศษใช้เฉพาะสิงคโปร ใช้เน็ตได้นาน 10 วัน นอกเหนือจากนั้น 8 วัน) และจำนวนประเทศที่ใช้ได้ก็มีเฉพาะในโซนเอเชียอย่างเดียวเท่านั้น อีกทั้งแพ็คเกจเสริมยังนับว่าแพงที่สุดในบรรดาทั้ง 3 ค่ายด้วย

โปร 899

AISDtacTruemove-H
จำนวน Net6GB6GB6GB
ระยะเวลา15 วัน15 วัน15 วัน
Fup128 Kbpsตามแต่ผู้ให้บริการในประเทศที่ไป
พิเศษเน็ตใช้ในประเทศ 500 MB 10 วันเน็ต 4Mbps นาน 6 ชม. หลังเปิดใช้งานในไทยก่อนเดินทาง
โทรนาทีละ 6 บาทนาทีละ 6 บาท
ประเทศที่รองรับทุกประเทศทุกประเทศทุกประเทศ

 

จากที่นำมาเทียบกันในตารางแล้วที่คุ้มสุดยังไม่พ้น AIS  ถึงแม้ จำนวนเน็ตที่ได้กับระยะเวลาใช้งานจะเท่ากันหมด แต่รอบนี้มีจุดแตกต่างกันอย่างมากในเรื่องจำนวนประเทศที่รองรับ เนื่องจาก AIS นั้นรองรับถึง 81 ประเทศ ในขณะที่ Truemove-H รองรับ 63 ประเทศ และ Dtac รองรับ 73 ประเทศ

ซึ่งถ้าจะให้เรียงลำดับความคุ้มค่าและครอบคลุดประเทศมากที่สุดจะเป็นแบบนี้ AIS อันดับ 1 , Dtac อันดับ 2 และ Truemove-H อันดับสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแพ็คเกจหรือโปรเสริมก็ตาม

โปรพิเศษที่มีราคานอกเหนือจาก 399 และ 899

โปร Dtac Go Inter 499 บาท – โดยโปรนี้ทุกอย่างจะเหมือนกับโปร 399 ทั้งหมด เพียงแต่จะมีเพิ่มการโทรเบอร์ดีแทคในประเทศ 30 นาที 30 วัน และฟรีประกันการเดินทางต่างประเทศ 10 วัน จาก Sunday

โปร SIM2Fly 2,799 บาท สำหรับใช้ทุกทวีปทั่วโลก – โปรนี้จะให้เน็ตมา 15GB ใช้ได้นาน 1 ปี หลังครบ 1 ปีเน็ตจะสิ้นสุดการใช้งานอัตโนมัติ

โปรแพ็คเจเสริม

AIS

roaming ais

Dtac

roaming dtac

Truemove-H

roaming true


โดยรวมแล้วสำหรับคนที่จะซื้อซิมเล่นเน็ตต่างประเทศและไปไม่บ่อยนั้น ใช้วิธีซื้อวิมเฉพาะให้ตรงกับประเทศที่ไปจะเป็นการคุ้มกว่า และควรประเมินปริมาณการใช้เน็ตของตัวเองและวางแผนล่วงหน้าเอาไว้ก่อนจะเป็นการดีที่สุด แต่ถ้าถามว่าตัวไหนคุ้มสุดก็ AIS ครับ (ไม่ได้อวยนะขอบอก แต่เป็นโปรที่ดูดีที่สุดแล้ว)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก