ด่วน!! ซิมโอเพ่น (Sim Open) แจ้งยุติให้บริการแล้ว ใช้ได้ถึงแค่สิ้นเดือนสิงหาคม 2560 เท่านั้น

Sim-Open-by-i-mobile-Terminate

ต้องยอมรับว่าช่วงหลังมานี้ โอเปอร์เรเตอร์รายใหญ่ได้ออกโปรโมชันประเภทอินเทอร์เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีดออกมาหลากหลายช่วงราคา และด้วยความที่สามารถมอนิเตอร์การใช้งาน Data ของผู้ใช้งานได้ด้วยตัวเอง จึงไม่ได้เกิดปัญหาลักษณะการใช้ Data มากจนผู้ให้บริการขาดทุนเหมือนที่ MVMO เคยประสบปัญหา

Open-by-i-mobile-SpecPhone-011

ซิมโอเพ่นเองก็เป็น MVNO เจ้าหนึ่งที่ใช้คลื่นสัญญาณของทาง Cat โดยจุดเด่นของซิมโอเพ่นในตอนแรกคือมีโปรโมชันอินเทอร์เน็ตไม่อั้น (ให้เน็ตความเร็วสูงสุด + FUP 1 Mbps) แต่ก็เจอปัญหาประเภท Heavy User (ประเภทที่ใช้เน็ตวันละเป็น 100 GB) บวกกับการที่ไม่สามารถมอนิเตอร์ได้เอง เพราะต้องรอให้ทาง Cat ส่งรายละเอียดการใช้งานให้ ซึ่งก็จะส่งให้ทุกสิ้นเดือน ทำให้ขาดทุนหนัก และต้องยกเลิกโปรโมชันอินเทอร์เน็ตไม่อั้นไป

Sim-Open-by-i-mobile-Terminate-002

พอไม่มีโปรโมชันอินเทอร์เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด เลยทำให้สิ่งที่เคยเป็นจุดเด่นของผู้ให้บริการ MVMO หายไป และเมื่อมาดูโปรโมชันของโอเปอร์เรเตอร์เจ้าใหญ่ ๆ ก็จะเห็นว่าออกโปรแรง ๆ ด้วยกันทั้งสิ้น อีกทั้งผู้บริโภคเองก็มีอัตราการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มากขึ้น ยอมจ่ายค่าบริการโทรศัพท์มือถือรายเดือนได้ในราคาเฉลี่ยสูงขึ้น แน่นอนว่ามันส่งผลกับ MVMO เต็ม ๆ

สถานการณ์ล่าสุดของซิมโอเพ่นก็คือประกาศหน้าแฟนเพจ facebook แล้วว่าซิมโอเพ่นจะยุติการให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป ก็คือจะไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตและโทรออกได้ โดยลูกค้าที่ต้องการเก็บเบอร์ซิมโอเพ่นก็สามารถทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ภายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้เท่านั้น ส่วนลูกค้าที่มีเงินในซิมการ์ดก็สามารถทำเรื่องขอเงินคืนได้ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก