Phil Schiller จาก Apple พูดเกี่ยวกับ iPhone 16 GB และความสมดุลระหว่างขนาดเครื่องกับปริมาณแบตเตอรี่

lead-iphone6plus

หลังจากงาน WWDC ได้จบไปพร้อมกับการเปิดตัวอะไรใหม่ๆหลายๆอย่างจากทาง Apple ล่าสุดทาง Phil Schiller หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Apple ได้ไปให้สัมภาษณ์กับรายการ The Talk Show ที่เป็น Podcast ของ John Gruber ที่จะออกอากาศเร็วๆนี้ เกี่ยวกับปัญหาของ iPhone 16 GB ความคิดเห็นเกี่ยวกับความบางของเครื่อง กับความจุแบตเตอรี่ และทำไมถึงทำ MacBook รุ่นใหม่ที่มี USB เพียงช่องเดียว

มาเริ่มที่ประเด็นแรกก่อนเลย เกี่ยวกับ iPhone ที่ล่าสุดออกมาขัดใจมากๆ กับความจุรุ่นต่ำสุดที่ 16 GB ซึ่งหลายคนบ่นว่าไม่พอใช้ แค่ตัว OS ก็ใช้ไปแทบหมดแล้ว ไม่น่าจะเพียงพอกับการใช้งานปัจจุบัน ทาง Phil Schiller ได้ให้ความเห็นว่าในปัญหาพวกนี้เราคิดว่าสามารถที่จะใช้ iCloud ในการแก้ปัญหาได้ ด้วยบริการของทาง Apple ที่รองรับการอัพโหลดไฟล์ทุกประเภท จะช่วยอำนวยความสะดวกในการแชร์ และจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ได้ โดยที่คุณไม่ต้องโอนย้ายไฟล์จำนวนมากไปมา อีกทั้งการที่ลดความจุนั้นก็ช่วยให้ชิ้นส่วนในส่วนนี้มีราคาถูกลงทำให้เอาส่วนต่างไปลงกับชิ้นส่วนที่มีราคาสูงกว่าได้มากยิ่งขึ้นด้วย

เรื่องต่อมาเป็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาเรื่องความจุแบตเตอรี่ กับความบางของตัวเครื่อง เพราะมีผู้ใช้หลายคนเหมือนกันที่บ่นมาว่าแบตเตอรี่ไม่พอใช้งาน ทำไมไม่ทำให้เครื่องหนาขึ้นมาหน่อยจะได้มีแบตเตอรี่มากกว่านี้ ซึ่งทาง Phil Schiller ได้กล่าวว่าทาง Apple ได้คิดมาเป็นอย่างดีแล้วในเรื่องนี้ และคิดว่านี่เป็นจุดที่เหมาะสมที่สุดระหว่างความจุแบตเตอรี่ที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปภายในหนึ่งวัน กับความบางและน้ำหนักที่จะได้รับ

เขากล่าวว่าแทนที่เราจะไปเน้นเพิ่มแบตเตอรี่และเพิ่มน้ำหนักของตัวเครื่อง เราเลือกที่จะสนใจในกระบวนการจัดการการใช้พลังงานอย่างมีคุณภาพมากกว่า เพื่อที่จะสามารถใช้พลังงานในแบตเตอรี่ที่มีได้สูงสุด อีกทั้งแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงๆ นอกจากจะมีขนาดใหญ่แล้ว ยังส่งผลให้เสียเวลาชาร์จนานกว่าด้วย

ส่วนทางด้านเรื่องของ MacBook ตัวใหม่ล่าสุดที่มีพอร์ท USB-C มาเพียงพอร์ตเดียวนั้นทาง Phil Schiller กล่าวว่า มันถือเป็นการบุกเบิกอะไรใหม่ๆ ให้เราก้าวไปข้างหน้า ซึ่งทาง Apple จงใจให้ MacBook รุ่นใหม่นี้เกิดขึ้นมาเพื่อเป็นตัวผลักดันให้เราเข้าไปสู่ยุดการเชื่อมต่อแบบไร้สายนั่นเอง ซึ่งทาง Apple เองอยากจะเป็นผู้นำ และพร้อมจะรับความเสี่ยงต่างๆ ที่ตามมา

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก