[Tip] วิธีตั้งค่าเซฟรูปถ่ายใน SD Card อัตโนมัติบน Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6

Review-Asus-Zenfone-5-SpecPhone 039

ข้อดีของมือถือที่เพิ่มหน่วยความจำภายนอกหรือที่เราคุ้นกันในชื่อของ Micro SD Card ได้ก็คือมันสามารถจัดสรรพื้นที่จัดเก็บไฟล์ต่างๆ ในเครื่องได้ดีกว่าปกตินี่แหละครับ โดยเฉพาะใครที่ใช้งาน Asus Zenfone 5 ล็อตแรกที่มีหน่วยความจำภายในเพียง 8 GB การจัดสรรพื้นที่จัดเก็บในตัวเครื่องจะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก การที่หน่วยความจำในเครื่องเหลือน้อยนี่ส่งผลต่อความเร็วของเครื่องด้วย ไฟล์อะไรที่จับย้ายเข้า Micro SD ได้ก็ควรย้าย

ไฟล์รูปภาพและไฟล์วีดีโอที่ถ่ายด้วยกล้องของ Asus Zenfone ก็เป็นไฟล์อีกประเภทที่สามารถย้ายลงหน่วยความจำภายนอก (Micro SD Card) ได้ครับ รวมถึงยังตั้งค่าให้เซฟไฟล์ลง Micro SD Card โดยตรงเลยก็ยังได้ ถ่ายเสร็จไฟล์ก็อยู่ในการ์ดเลย ไม่ต้องเสียเวลามาคอยย้าย ส่วนวิธีการก็ง่ายมากๆ ครับ จิ้มๆ ไม่กี่ทีก็ตั้งค่าได้แล้ว

วิธีตั้งค่าเซฟรูปถ่ายใน SD Card อัตโนมัติบน Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6

เปิดเข้าแอพพลิเคชันกล้องถ่ายรูป > จากนั้นกดที่การตั้งค่า (สัญลักษณ์เฟือง) > เลือกแท็ปทางซ้ายสุด > เลื่อนลงมาที่ “จัดเก็บไปยัง” > เลือก “MicroSD” เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ

Screenshot_2014-08-05-15-43-36-horz

แต่การที่เลือกเซฟรูปถ่ายและวีดีโออัตโนมัติบน Micro SD Card เนี่ย การ์ดหน่วยความจำที่นำมาใช้ควรเป็นการ์ดที่มีความเร็วพอสมควร อาจจะเลือกเป็นการ์ดหน่วยความจำคลาสสูงๆ หน่อยอย่าง Class 10 ขึ้นไปก็จะดี ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีราคาไม่แพงเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก