Samsung อัพเดทฟีเจอร์ Android 6.0 Marshmallow จัดเต็มให้สมกับการรอคอย !! อัพเดทเบราว์เซอร์ใหม่ โหมดการแบ่งจอ และอื่น ๆ

samsung-marshmallow-aktualizacja-termin

จากที่มีข่าวว่าซัมซุงจะทำการอัพเดท  Android 6.0 Marshmallow ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของซัมซุงอย่าง Samsung Galaxy Note 5 และ Samsung Galaxy S6 ในช่วงต้นปีนี้ ขณะนี้ซัมซุงได้โพสต์รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่นอกเหนือจากฟีเจอร์มาตรฐานที่มาพร้อมกับ Android 6.0 อย่างโหมดประหยัดพลังงาน Doze โดยซัมซุงได้ปรับรายละเอียดอินเตอร์เฟสใหม่ ปรับปรุง TouchWiz และ notification bar  โดยเน้นธีมสีขาว และปรับปรุงการตอบสนองของแป้นพิมพ์ให้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งที่กล่าวมานั้นยังไม่ใช่ทั้งหมด  จะมีอะไรมาใหม่บ้าง ไปดูกันเลยครับ

1.  Samsung Internet browser 4.0 เวอร์ชั่นใหม่

MarshmallowOS-Main-1

ซัมซุงได้มีการปรับปรุงเบราว์เซอร์ของตัวเองซึ่งมีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น และยังเข้าถึงระบบปฏิบัติการสำหรับการซิงค์พื้นหลังและการแจ้งเตือน

2. การเก็บเว็บเบราว์เซอร์อย่างปลอดภัย และเข้าถึงได้ด้วยการสแกนลายนิ้วมือ

MarshmallowOS-Main-2

ฟีเจอร์นี้จะบันทึกเว็บเบราว์เซอร์ลับของเราไว้อย่างปลอดภัยใครก็เข้าดูไม่ได้ เพราะสามารถเข้าถึงด้วยการสแกนลายนิ้วมือของเราเท่านั้น จึงจะสามารถเปิดเบราว์เซอร์ลับที่เราบันทึกไว้ได้

3. เข้าสู่โหมดไม่ระบุตัวตนด้วยการสแกนลายนิ้วมือ

MarshmallowOS-Main-3-1

 

มีโหมดลับแบบใหม่ที่จะไม่บันทึกประวัติการเข้าดู คุกกี้ รหัสผ่าน การกรอกรหัสผ่านอัตโนมัติ ซึ่งเหมือนกันกับการเข้าโหมดไม่ระบุตัวตนใน Google Chrome โดยโหมด Secret นี้เข้าถึงได้โดยการสแกนลายนิ้วมือเท่านั้น จึงสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้ให้สามารถดูข้อมูลที่สำคัญได้ แม้อยู่ในโหมดป้องกันก็สามารถบุ๊คมาร์คเว็บไซต์ได้

4. แบ่งหน้าจอเพื่อทำงาน 2 แอพพลิเคชั่นพร้อมกันได้ 

MarshmallowOS-Main-5-2

 

ซัมซุงได้เพิ่มฟีเจอร์แบ่งการทำงานได้สองแอพพลิเคชั่นเช่นเมื่อคุณต้องการส่งรูปภาพในขณะที่พิมพ์ข้อความอยู่ก็สามารถถ่ายรูปได้เลย โดยจะขึ้นแอพพลิเคชั่นกล้องถ่ายรูปจากครึ่งหน้าจอด้านล่าง ในขณะที่เราไม่ต้องออกจากแอพพลิเคชั่นแชทเลย

5. เรียกดูเบราว์เซอร์เต็มรูปแบบได้จากแอพพลิเคชั่นแชท เพียงการลากขึ้น

MarshmallowOS-Main-6-1

 

เมื่อเราต้องการเข้าลิ้งค์ในแชทเราสามารถกดที่ลิ้งค์แล้วลากขึ้น หน้าเว็ปที่เรากดก็จะเลื่อนขึ้นมาแสดงเต็มรูปแบบ เมื่อเราดูเสร็จก็สามารถเลื่อนลงเพื่อกลับไปสู่โปรแกรมแชทได้เลย ถือเป็นอีกลูกเล่นหนึ่งที่น่าสนใจ

6. แสดงภาพตัวอย่างข้ามแอพพลิเคชั่น

MarshmallowOS-Main-7-1

 

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้การเล่นวิดีโอโดยตรงจากแอพพลิเคชั่นแชทได้ทันที และยังแสดงแบบเต็มหน้าจอได้อีกด้วย

เรียกได้ว่ามีการปรับเปลี่ยนและเพิ่มลูกเล่นมากมายสำหรับ Android Marshmallow ของซัมซุง สำหรับวันที่ในการอัพเดทของประเทศไทยนั้นคงต้องรอประกาศอีกที แต่เชื่อว่าไม่นานเกินรอ เพราะจากซัมซุงประกาศไว้จะอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้

 

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก