Samsung เหมาชิป Snapdragon 845 ทั้งหมดไว้ให้ Galaxy S9 คาดอาจทำให้ต้นปีหน้าไม่มีชิปรุ่นนี้สำหรับโทรศัพท์รุ่นอื่น

samsung

ถ้าใครจำกันได้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Samsung ได้เหมาชิป Snapdragon 835 เกือบทั้งหมดไว้ให้ Galaxy 8 ทำให้ LG  G6 ที่เป็นเรือธงปีนี้ใช้เพียงแค่ Snapdragon 821  และทำให้ Sony XZ Premium ต้องวางขายช้ากว่ากำหนดถึง 3 เดือนเลยด้วยเหตุนี้ ซึ่งการกระทำของ Samsung ส่งผลกระทบต่อหลายเจ้าที่ต้องการใช้ชิป Snapdragon เป็นอย่างมาก

S9

ล่าสุดมีข่าวลือมาว่าตอนนี้ Samsung ได้เข้าเจรจากับ Qualcomm เพื่อทำการจองชิป Snapdragon 845 ไว้ใช้กับรุ่นท็อปของปีหน้าที่คาดว่าจะเป็น Galaxy S9 ที่จะให้ทันเปิดตัวในช่วงต้นปี 2018 โดยยอดการสั่งซื้อจาก Samsung อาจทำให้สต็อคชิปของ Qualcomm เหลือไม่เพียงพอให้กับให้ค่ายอื่น

การที่ Samsung สามารถจองชิปได้ก่อนค่ายอื่น อาจจะเป็นเพราะ Samsung เป็นผู้ผลิตชิปเองเหมือนกับ Qualcomm จึงได้สิทธิ์ในจองก่อน แต่มาในปีนี้ทาง Qualcomm เลือกจ้าง TSMC เป็นผู้ผลิต Snapdragon 845 แทนทำให้มือถือที่เปิดตัวในช่วงต้นปี 2018 น่าจะเจอปัญหาชิปไม่เพียงพออีกรอบแน่นอน โดยสำหรับ Galaxy S9 นั้นแน่นอนว่ารุ่นที่ขายในอเมริกาจะใช้ Snapdragon 845 ทั้งหมด ส่วนรุ่นที่วางขายทั่วโลกและไทยจะเป็น Exynos 9810 นั่นเอง ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเราไม่โอผลกระทบแน่นอน

ที่มา gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก