Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ 4 รุ่นในปี 2021

Samsung นั้นเรียกได้ว่าเป็นผู้นำทางด้านสมาร์ทโฟนมาโดยตลอดอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในปี 2020 ที่กำลังจะหมดนี้นั้นกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของทาง Samsung ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากๆ ล่าสุดนั้นก็เลยมีรายงานหลุดออกมาว่าทาง Samsung เตรียมที่จะปล่อยสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ประจำปี 2021 ออกมาถึง 4 รุ่นจากเดิมที่เคยวางแผนเอาไว้ว่าจะมีเพียงแค่ 3 รุ่นเท่านั้น

Sasmung Galaxy Z Fold2 002
Samsung Galaxy Z Fold2 5G

Samsung สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ 4 รุ่นในปี 2021

รายงานล่าสุดดังกล่าวนี้นั้นมาจากทาง ETNews ซึ่งได้รายงานเอาไว้ว่าทาง Samsung นั้นจะปล่อยสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอพับได้ถึง 4 รุ่นในปี 2021 เพิ่มจากรายงานเก่าที่เคยมีการรายงานเอาไว้ว่าจะมีเพียง 3 รุ่นด้วยเหตุผลที่ว่าในช่วงตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ของทาง Samsung ที่รองรับเครือข่าย 5G นั้นสามารถกระตุ้นยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของทาง Samsung ให้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

ตามรายงานนั้นระบุเอาไว้ว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ที่ทาง Samsung จะปล่อยออกมานั้น 3 รุ่นแรกยังคงเป็นรุ่นที่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้คือ Galaxy Z Fold3 ที่จะรองรับการใช้งานร่วมกับ S Pen ในตัว, Galaxy Z Fold Lite รุ่นรองที่มีราคาจำหน่ายถูกลง(โดยมีข่าวลือว่าจะมีราคาพอๆ กับซีรีส์ Galaxy Note ในปัจจุบัน) สำหรับรุ่นที่ 3 นั้นจะเป็น Galaxy Z Flip2 ซึ่งจะเน้นกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่พกพาสะดวกเพราะเมื่อกางหน้าจอออกมาแล้วนั้นจะมีขนาดพอๆ กับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ในปัจจุบัน(โดย Galaxy Z Flip นั้นได้รับความนิยมเป้นอย่างมากจากกลบุ่มผู้ใช้ที่เป็นผู้หญิง)

galaxy z flip share image 1
Samsung Galaxy Z Flip

ในส่วนของรุ่นที่เพิ่มเข้ามาเป็นรุ่นที่ 4 นั้น ตามรายงานได้ระบุเอาไว้ว่าจะเป็นซีรีส์ Galaxy Z Flip เช่นเดียวกันแต่ยังไม่ข้อมูลหลุดออกมามากเท่าไรนัก ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่า Galaxy Z Flip รุ่นที่เพิ่มมานี้นั้นจะมีสเปคอยู่ในระดับกลาง(จากเดิมที่ Galaxy Z Flip รุ่นประจำปี 2020 นั้นมาพร้อมกับสเปคในระดับสูง) ด้วยเหตุผลที่ว่าทาง Samsung นั้นต้องการที่จะลดตนทุนและทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้กันได้มากขึ้น 

งานนี้จะเป็นเช่นไรนั้นก็คงต้องคอยดูกันต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องดังกล่าวนี้ก็ไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไรนักเพราะทาง Samsung นั้นถือว่าเป็นผู้นำทางด้านการผลิตหน้าจออยู่แล้ว ในส่วนท้ายของรายงานนั้นมีการระบุข้อมูลเพิ่มเติมเอาไว้ว่าทาง Samsung นั้นอาจจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอม้วนได้ในปี 2022 นี้อีกด้วย(แต่ก็มีการทิ้งไว้เล่นๆ ว่ามีความเป็นไปได้ที่ทาง Samsung นั้นอาจจะชิงเป็นตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้ในช่วงปลายปี 2021 เลยเนื่องจากว่าต้องการตัดหน้าทาง LG ที่ได้รับสิทธิ์จากสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้ไปในช่วงที่ผ่านมาไม่นานนี้)

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก