Samsung เซ็นสัญญาเป็นผู้ผลิตชิปแรม DDR4 ให้กับทั้ง iPhone 6S และ LG G4

samsung-apple

ข่าวล่าสุดจากทางฝั่งเกาหลีเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาสั่งซื้อครั้งใหญ่ระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนอย่าง Samsung และผู้ซื้ออย่าง Apple และ LG เกี่ยวกับการสั่งซื้อแรมรุ่นใหม่จากทาง Samsung นั่นเอง คาดว่าน่าจะถูกนำไปใช้กับ LG G4 และ iPhone 6S (ถ้ามี) ซึ่งในข่าวนั้นไม่ได้ระบุว่าเป็นแรมประเภทไหน ซึ่งในตอนนี้มีความเป็นไปได้ 2 อย่างคือ แรม DDR4 รุ่นใหม่ หรือแรมแบบ Stackable ที่รวมเอาแรม 3 GB กับรอม 32 GB มารวมไว้ในชิปเดียวกันเพื่อประหยัดพื้นที่

แต่เท่าที่ดูแล้วความเป็นไปได้น่าจะโอนเอียงไปทาง DDR4 มากกว่า เนื่องจาก LG ก็ได้เปิดตัว G Flex 2 ที่ใช้ DDR4 ไปแล้ว คาดว่า LG G4 คงไม่พ้นจาก DDR4 แน่นอน และแว่วว่าจะเปิดตัวเมษายนนี้แล้ว ส่วนทางด้าน Apple ยังไม่แน่ว่าจะเอาไปใส่ในสมาร์ทโฟนรุ่นไหน แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น iPhone 6S ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ตามกำหนดการปกติ

โดยทาง Samsung จะผลิตให้กับทาง LG คิดเป็นสัดส่วน 100% ของความต้องการ ส่วนทางด้าน Apple จะมีเพียงแค่ 50% เท่านั้น (อีก 50% Apple คงไปว่าจ้างบริษัทอื่นร่วมผลิตด้วย)

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก