Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G ครองแชมป์สมาร์ทโฟน 5G ที่มียอดจำหน่ายสูงสุด

Samsung นั้นถือว่ายังคงรักษาตำแหน่งผู้ครองส่วนแบ่งยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนสูงที่สุดในตลาดอย่างต่อเนื่อง และในช่วงที่กระแสสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ได้รับความนิยมมากขึ้นนั้น จากผลสำรวจยอดส่วนแบ่งการจำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G ในตลาดประจำเดือนกันยายนที่ผ่านมาพบว่า Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

galaxy note20 share image
Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G

Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G

ข้อมูลการสำรวจดังกล่าวนี้นั้นเป็นของทาง Counterpoint Research ซึ่งสำรวจยอดจำหน่ายของสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ทั่วโลกในทุกๆ เดือน สำหรับยอดส่วนแบ่งสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ประจำเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นจะมีรายชื่อดังต่อไปนี้

20201128 counterpoint 5g top10

จากกราฟดังกล่าวนั้นจะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G ได้รับความนิยมมากที่สุดโดยมีส่วนแบ่งในตลาดประจำเดือนกันยายนอยู่ที่ 5% นอกไปจากนั้นแล้วยังมีสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ของทาง Samsung ที่ติด 10 อันดับแรกอีก 2 รุ่นคือ Galaxy S20 Plus และ Galaxy Note 20 ด้วย รวมแล้วนั้นสามารถทำยอดส่วนแบ่งในตลาดไปได้ที่ 11.9%

ทว่าจากข้อมูลนั้นจะสังเกตุได้ว่าสมาร์ทโฟนของทาง Huawei นั้นเข้ามาสู่ 10 อันดับได้มากกว่า โดยหากรวมทุกรุ่นที่ติดใน 10 อันดับนี้แล้วพบว่าสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ของทาง Huawei สามารถแย่งส่วนแบ่งในตลาดไปได้มากถึง 15.4% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมีการวิเคราะห์เอาไว้ว่าการที่สมาร์ทโฟนจาก Huawei สามารถที่จะครองส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ได้มากที่สุดนั้นก็เนื่องมาจากว่า Huawei มีการปล่อยสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ออกมาหลายรุ่น นอกไปจากนั้นแล้วราคาของตัวเครื่องยังมีตั้งแต่ในระดับท๊อปไปจนถึงระดับที่ผู้ใช้ระดับกลางสามารถหาซื้อมาใช้งานได้อย่างง่ายอีกด้วย

สำหรับในเดือน ต่อๆ ไปนั้นคาดว่าลำดับดังกล่าวน่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นพอสมควรเนื่องจากว่าผู้ผลิตหลายๆ บริษัทต่างก็ทยอยเปิดตัวและวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ออกมากันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Apple ที่เริ่มต้นวางจำหน่าย iPhone 12 ซีรีส์ที่รองรับเครือข่าย 5G อย่างเป็นทางการนั้นเชื่อว่าจะสามารถแย่งส่วนแบ่งในตลาเสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก