ลือ!! Samsung Galaxy Note 20 จะได้ฟีเจอร์หนึ่งที่เคยถูกตัดทิ้งไปกลับมา

Samsung Galaxy Note 20 ที่มีกำหนดจะเปิดตัวช่วงปลายปีนั้น จากที่ผ่าน ๆ มาทำให้คาดการณ์ได้ว่า Galaxy Note 20 นั้นจะมีแบตเตอรี่เหมือนกับใน Galaxy Note 10 และ Galaxy S20 ที่เป็นการติดกาวยึดตัวแบตเตอรี่กับตัวเครื่อง ซึ่งการจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ในแต่ละครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ

sZhtMMRB9N4cugL6umiP5Y 1200 80

Samsung ได้เปลี่ยนการออกแบบตัวเครื่องเป็น UniBody ครั้งแรกในปี 2015 สมัย Galaxy S6 และ Galaxy Note 5 ซึ่งพอมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่แต่ละครั้งก็ต้องไปให้ศูนย์บริการจัดการให้สถานเดียว เพราะหากทำเองอาจเกิดความเสียหายได้ ทว่าใน Galaxy Note 20 นี้เหมือนว่า Samsung จะเปลี่ยนการออกแบบให้กลับไปสามารถเปิดฝาหลังเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้แล้ว

จากที่เว็บไซต์ Het Financieele Dagblad บอกมาว่า คณะกรรมาธิการยุโรปเสนอแผนบังคับให้ผู้ผลิตต่าง ๆ เปลี่ยนการออกแบบสมาร์ทโฟน, แท๊ปเล็ต และหูฟังไร้สาย สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เอง เพื่อลดปริมาณขยะที่ต้องทิ้ง และใช้งานวัสดุได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

แน่นอนว่ากฏหมายฉบับนี้ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั่วโลก แต่ Samsung นั้นจะได้รับผลกระทบมากที่สุด เนื่องจาก Samsung ทุกเครื่องในปัจจุบันไม่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เอง ทำให้อาจต้องออกแบบใหม่หมดเลย

ที่มา : tomsguide

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก