Samsung ปล่อย InfoGraphic โชว์ฟีเจอร์ใน Android M

m-a

คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้เราอาจจะได้รู้กันแล้วว่า Android M ที่พูดกันมาสักระยะแล้วของทาง Google นั้น ตัว M นั้นมันจะย่อมาจากอะไรกันแน่ ซึ่งในตอนนี้หลายๆคนก็เดากันแล้วว่ามันน่าจะเป็น Marshmallow นั่นเอง ซึ่งมันดูมีความเป็นได้มากที่สุดในหมวดของขนมนั่นเอง

แต่แน่นอนว่ามันอาจจะไม่ใช่ก็เป็นได้ เพราะเราก็ไม่อาจรู้ได้ว่าทาง Google จะมีไปจับมือกับใครอีกหรือเปล่า เหมือนกับคราวของ Android 4.4 KitKat ที่ก็ไปจับมือกับทาง Nestle และ Hershey เพื่อขอเอาชื่อมาใช้นั่นเอง

แต่ถึงจะยังไม่รู้ว่ามันย่อมาจากอะไร แต่ที่แน่ๆทาง Samsung ได้เริ่มออกมาปล่อยภาพ InfoGraphic โชว์ฟีเจอร์ที่จะมาพร้อมกับ Android M แล้ว สามารถดูได้ตามด้านล่างนี้เลยครับ

App Permissions

สามารถปรับแต่งสิทธิการเข้าใช้งานฟีเจอร์ต่างๆของแต่ละแอพพลิเคชั่นได้อย่างอิสระ คุณสามารถที่จะกำหนดให้แอพพลิเคชั่นไม่สามารถเข้าถึงตำแหน่งของคุณได้ หรือไม่สามารถเข้าถึง แกลอรี่ได้ ตามแต่ที่คุณต้องการ (อันนี้เหมือนกับใน iOS ที่จะมีการถามแยกสิทธิเป็นเรื่องๆไป ปัจจุบันใน Android จะมีแจ้งแค่ตอนลงแอพพลิเคชั่น ซึ่งถ้าไม่ยอมก็ลงไม่ได้)

Track Memory

เป็นส่วนที่ใช้ในการตรวจสอบว่าแอพลพลิเคชั่นไหนใช้หน่วยความจำเปลืองที่สุด โดยสามารถดูย้อนหลังได้ พร้อมทั้งเก็บประวัติการใช้งานว่าเรียกใช้งานถี่แค่ไหน และใช้หน่วยความจำไปเฉลี่ยเท่าไหร่

Quick Finger Print Access

งานนี้ทาง Android เตรียมปล่อยให้แอพพลิเคชั่นต่างๆสามารถเข้ามาใช้งานระบบสแกนลายนิ้วมือได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันทำอะไรนอกจากการปลดล็อคเครื่องไม่ได้ เนื่องจากไม่มีการเปิดให้แอพพลิเคชั่นทั่วไปเข้าไปใช้ในส่วนนี้ แต่หลังจากนี้จะเปิดให้สามารถใช้งานได้แล้ว คาดว่าหลังจากนี้เราคงเห็นลูกเล่นเกี่ยวกับระบบนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

Auto Backup

ระบบช่วยสำรองข้อมูลการตั้งค่าต่างๆของแอพพลิเคชั่นต่างๆไว้บน Google Drive โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายในกรณีที่เราย้านยเครื่องหรือทำการ Factory Reset โดยมันจะทำการเก็บการตั้งค่าทั้งหมดของเราไว้ ทำให้เราไม่ต้องมาตั้งค่ากันใหม่ทุกรอบ โดยให้พื้นที่เก็บสูงสุด 25 MB ต่อแอพพลิเคชั่น

Power Saving

แน่นอนว่าประเด็นเรื่องของการประหยัดพลังงานต้องมีการอัพเดตแน่นอน เช่นเดิมครับใน Android M ก็จะประหยัดพลังงานมากกว่าใน Lollipop แน่นอน โดยจะลดการทำงานเบื้องหลังลงให้เหลือเท่าที่จำเป็น โดยไม่ส่งผลต่อการใช้งานของผู้ใช้

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก