หลุดผลเทส Snapdragon 845 บน Samsung Galaxy S9+ แรงกว่าเดิม แต่ยังไม่เท่า iPhone X!!

Samsung-Galaxy-S9-Render-00009

ข่าวคราวล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของ Samsung ในต้นปี 2018 อย่าง Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ นอกจากภาพเรนเดอร์ที่เราได้นำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้ ก็คงเป็นผลทดสอบประสิทธิภาพ (Benchmark) ด้วยแอปพลิเคชัน GeekBench นี่แหละครับ

โดย Samsung Galaxy S9+ ที่หลุดผลทดสอบ GeekBench ออกมาเป็นรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดของ Qualcomm ที่จะได้เห็นบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยระดับเรือธงหลายรุ่นในปี 2018 เรียกว่าเป็นความหวังหมู่บ้านของสมาร์ทโฟนแอนดรอยหลายรุ่นเลยล่ะครับ

ผลการ Benchmark พบว่า Samsung Galaxy S9+ (Snapdragon 845) รหัส SM-G965U1 ทำคะแนน Single-Core ไปได้ถึง 2422 คะแนน ส่วนคะแนน Multi-Core ทำไปได้ที่ 8351 คะแนน ซึ่งก็ถือว่าเป็นคะแนน Benchmark ด้วย GeekBench ที่ไม่เคยมีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนของ Samsung ทำคะแนนได้สูงเท่านี้มาก่อน

Samsung-Galaxy-S9-Snapdragon-845-Benchmark-00003

แม้ว่าคะแนน Benchmark ของ Samsung Galaxy S9+ จะสูงขึ้น (เป็นเรื่องปกติ) แต่ก็ยังไม่เท่ากับชิปเซ็ต Apple A11 Bionic ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนคู่แข่งหลักอย่าง iPhone X, iPhone 8 อยู่ดี

ด้านสเปคอื่น ๆ เท่าที่ทราบจากผลทดสอบดังกล่าว Samsung Galaxy S9+ จะมาพร้อมกับ Ram 6 GB และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo ตั้งแต่แกะกล่อง แน่นอนว่าไม่ใช่ข้อมูลที่เซอร์ไพรส์สักเท่าไหร่ เพราะเป็นไปตามมาตรฐานของสเปคมือถือตัวท็อปอยู่แล้ว

Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ คาดว่าจะเปิดตัวประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2018 หรือในช่วงต้นปีหน้า ส่วนข้อมูลสเปคเพิ่มเติม, ราคา, วันวางจำหน่าย ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาครับ

 

ที่มา: geekbench

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก