ซื้ออะไรดี ? ระหว่าง Samsung Galaxy S8+ กับ Samsung Galaxy Note 8

s4

หลังจากที่เปิดตัวไปแล้วสำหรับ  Samsung Galaxy Note 8 ในไทยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงที่กำลังเปิดจองกันอยู่ โดยที่ในตอนนี้เชื่อว่ามีเพื่อน ๆ หลายคนกำลังลังเลแน่นอนว่าจะเอาอะไรดีระหว่าง Galaxy S8+ กับ Galaxy Note 8 วันนี้เราก็เลยจะมาสรุปความแตกต่างให้ว่าควรซื้อรุ่นไหนดี

1. ใช้ปากกากันไหม

s4

ข้อแรกมาก็เปิดด้วยจุดเด่นของ Galaxy Note 8 เลยเพราะว่าเป็นหัวใจสำคัญในการเลือกซื้อเลย เพราะว่า S-Pen ที่มากับ Note 8 นั้นมีความสามารถมากมายเลยจริง ๆ ซึ่งจะแตกต่างจาก Galaxy S8+ ที่จะไม่มีฟีเจอร์ตรงนี้ ส่วนตัวมองว่าถ้าเป็นคนที่ทำงานจำเป็นต้องจดหรือขีด ๆ เขียน ๆ ไปทาง Note 8 จะสามารถตอบโจทย์ได้ดีกว่า

2. เน้นสเปคชอบความสุดหรือเปล่า

s5

หลังจากปากกาก็มาที่สเปตนี้และที่เป็นจุดต่างที่สำคัญอีกจุด เพราะว่าถึงจะมี CPU ตัวเดียวกันแต่ Note8 นั้นมี RAM ที่เยอะว่าทำให้สามารถเปิดแอปพร้อม ๆ กันมากกว่า แต่ว่าในเรื่องความเร็วการใช้งานนั้นแทบจะไม่แตกต่างกันเลย ตรงนี้ก็แล้วแต่ชอบเลยว่าจะไปสายสุดทางหรือพอประมาณ

3. ชอบการถ่ายรูปไหม

s2

เปิดมาข้อนี้อาจจะเป็นจุดที่ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเพราะว่ากล้อง 1 ตัวจะไปสู้กล้อง 2 ตัวได้ยังไงละจริงไหม โดยที่ Galaxy Note 8 มาพร้อมกับกล้องคู่ 12 ล้านพิกเซล Dual Camera ตัวแรกเป็นเลนส์ Wide F/1.7 และอีกตัวเป็นเลนส์ Tele F/2.4 โดยจะสามารถถ่ายภาพแบบ Optical Zoom ได้ 2 เท่า และ Digital Zoom ได้ถึง 10 เท่า มี Dual OIS  และมี Live Focus ทำให้ถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ดีขึ้นกว่าเดิมและสามารถปรับความเบลอได้แบบ Real Time อีกด้วย เรื่องกล้องข้อนี้แนะนำ Note 8 แบบไม่เท่ใจไปให้ Galaxy S8+ เลย

4.แบตเตอรี่

s6

เปรียบเทียบแบบนี้หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าอ่าว Galaxy S8+ คงไม่มีจุดเด่นอะไรเลยสินะ อันนี้ก็บอกก่อนว่ามีเป็นในเรื่องของความจุแบตเตอรี่ โดย Galaxy S8+ มีมาให้เยอะกว่า Galaxy Note 8 200 mAh อันนี้อาจจะไม่ค่อยมีผลในการใช้งานจริงแต่มีผลในเรื่องของความรู้สึกไปเต็ม ๆ เลย

5. ราคาที่ต่างเป็นหมื่น!!!

s3

ราคาอันนี้เป็นอีกจุดที่ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเพราะว่า Galaxy S8+ มีราคาอยู่ที่ 30,900 บาท ส่วน Galaxy Note 8 + มีราคาอยู่ที่ 33,900 บาท หลาย ๆ คนที่มองว่าความต่าง เพียง 3 พันบาทนั้นก็น่าที่จะคุ้มอยู่

Screen Shot 2017-08-30 at 3.33.53 PM

แต่ว่ามันไม่ใช่แบบนั้นนะสิเพราะว่าตัว Galaxy S8+ ในตอนนี้มีการผูกโปรหรือมีส่วนลดอยู่ 11,000 บาททำให้ราคาที่ต่างกันหมื่นกว่าบามนั้นเป็นอีก 1 จุดสำคัญในการเลือกซื้อ Samsung Galaxy S8+ กับ Galaxy Note 8

สรุป

  • ซื้อ Note 8 เลยถ้าราคาไม่ใช้ปัญหาและชอบการใช้ S-Pen เอาไว้จดบันทึกต่าง ๆ มาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปคู่ที่สามารถถ่ายภาพได้ดีขึ้นกว่าตระกลู Galaxy S รวมถึงสเปคภายในที่กว่า
  • ซื้อ S8+ ถ้ามีงบประมาณจำกัดและคิดว่าไม่ได้เอา S-Pen มาใช้งานแบบจริง ๆ จัง ๆ เพราะว่าราคาตอนนี้กำลังดีมีส่วนลดมากมายแถมสเปคของ Galaxy S8+ ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ใช้งานทุกด้านได้แบบเหลือ ๆ ไม่ว่าจะเอาไปถ่ายรูปเล่นเกมก็สามารถทำออกมาได้ดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก