หลุดผลการทดสอบ Samsung Galaxy S7 เวอร์ชั่นทดสอบ (SD-820) พร้อมสเปคในการทดสอบ แต่ดูเหมือนจะยังไม่ใช่สเปคสุดท้าย

samsung-artwork

เริ่มมีหลุดออกมาเรื่อยๆแล้วหลังจากเมื่อวันก่อนได้มีผลคะแนนปริศนาไปปรากฎบน Geekbench โดยใช้ชื่อว่า Lucky ซึ่งต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นรุ่นทดสอบของ Samsung Galaxy S7 โดยใช้ชิปประมวลผลเป็น Exynos ตัวใหม่ที่ยังไม่เคยถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใดมาก่อน และล่าสุดก็มีผลการทดสอบใน Antutu โผล่ออกมาเช่นกัน ใช้ชื่อว่า Lucky เหมือนกันเลย แต่คราวนี้ใช้ชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 820

ซึ่งคาดว่างานนี้เราอาจจะได้เห็น Samsung Galaxy S7 มีรุ่นแยกตามชิปประมวลผลเป็น Exynos และ Snapdragon ก็เป็นได้ โดยข้อมูลที่ไปปรากฎบน Antutu ครั้งนี้ได้ระบุรายละเอียดไว้ง่าเครื่องทดสอบใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 ชิปกราฟฟิค Adreno 530 แรม 4 GB รอม 64 GB กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มาพร้อม Android 5.1.1 Lollipop และอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือขนาดหน้าจอที่ระบุว่ามันใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD ซึ่งขนาดหน้าจอใหญ่ขนาดนี้ดูจะใหญ่เกินไปหน่อยสำหรับซีรี่ย์ Galaxy S (S6 จอใหญ่แค่ 5.1 นิ้วเท่านั้น) แต่ถ้าอ้างอิงตามข่าวลือก่อนหน้านี้ ก็มีความเป็นได้ว่าเราอาจจะได้เห็น Samsung Galaxy S7 ถึง 2 ขนาดด้วยกันคือ 5.2 และ 5.8 นิ้ว(ทำไมรู้สึกเริ่มจะซอยเยอะไปละ)

ส่วนทางด้านคะแนนการทดสอบใน Antutu นั้นออกมาที่ 72,355 คะแนน โดยคะแนนในส่วน single threaded floating point อยู่ที่ 3,481 คะแนน และ 3D graphics performance อยู่ที่ 23,597 คะแนน ซึ่งถ้าดูคะแนนโดยรวมมันก็ยังต่ำกว่า Exynos 7420 ที่เป็นชิปประมวลผลที่แรงที่สุดในตลาดตอนนี้อยู่ดี แต่ถ้าดูในส่วนย่อยที่เรากล่าวมาก็ยังสามารถเอาชนะได้อยู่

แต่แน่นอนว่า Snapdragon 820 ที่ Samsung นำมาใช้ตอนนี้เป็นเพียงรุ่นตัวอย่างที่ถูกส่งมาจาก Qualcomm ให้ลองนำไปใช้ก่อนที่จะเริ่มส่งเวอร์ชั่นขายจริงให้อย่างจริงจังในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าเวอร์ชั่นขายจริงอาจจะทำคะแนนได้ดีกว่านี้พอสมควร

ที่มา : GforGames

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก