Samsung Galaxy Note III อาจเปลี่ยนไปใช้ Snapdragon 800 เนื่องจากไม่สามารถผลิต Exynos ได้มากพอ

ตามปกติของ Galaxy S และ Galaxy Note จะใช้ซีพียู Exynos สำหรับประเทศที่ใช้เครือข่าย 3G เป็นหลักและ Qualcomm Snapdragon สำหรับเครือข่าย 4G หรือ LTE เพราะว่าซีพียูตระกูลนี้มีการรวมโมดูลการเชื่อมต่อ LTE ไว้ด้วย สำหรับอัพเดทล่าสุดนี้คาดว่า Samsung จะเปลี่ยนไปใช้ซีพียูของ Qualcomm ทั้งหมดแทนเนื่องจาก Exynos 5 Octa ที่ใช้บน Galaxy S4 นั้นประสบปัญหาไม่สามารถผลิตได้ตามที่ตั้งไว้ถ้าต้องใช้ทั้งบน Galaxy S4 และ Galaxy Note III ด้วย

ส่วนรุ่นซีพียูที่ Samsung เลือกมาใช้นั้นก็เป็น Snapdragon 800 รุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Qualcomm ที่ถือเป็นซีพียูที่ค่ายมือถือหลายรายเลือกมาใช้สำหรับเครื่องที่ออกช่วงปลายปี ซึ่ง Snapdragon 800 นั้นได้เปลี่ยนสถาปัตยกรรมของซีพียูและจีพียูใหม่ทั้งหมดมาเป็น Krait 400 ที่ความเร็วสูงสุดถึง 2.3 GHz และจีพียู Adreno 330 รองรับการแสดงภาพและวีดีโอระดับ 4K ระบบเสียง 7.1 และทำความเร็วของ LTE ได้สูงสุด 300 Mbps สำหรับขาดาวโหลด (37.5 MB ต่อวินาที) และ 75 Mbps (9.37 MB ต่อวินาที)

สเปคของ Galaxy Note III ที่ลือมานั้นจะมากับหน้าจอขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1080p แรม 2 GB และกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งพร้อมเปิดตัวในงาน IFA เดือนกันยายนนี้ครับ

 

qualcomm-snapdragon

ที่มา : GSMInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก