Samsung Galaxy M13 5G อาจเปิดตัวเร็วๆ นี้ พร้อมชิปเซ็ทใหม่แรงกว่าเดิม

Samsung Galaxy M13 5G สมาร์ทโฟนซีรีย์ M รุ่นเล็กของทาง Samsung อาจได้รับการเปิดตัวโมเดล 5G เร็วๆ นี้ มาพร้อมกับชิปเซ็ทที่แรงกว่าเดิม แต่สเปคหน้าจออาจถูกลดลงไป จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

Samsung Galaxy M13 5G
Samsung Galaxy M13 5G

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy M13 โมเดลปัจจุบันที่รองรับแค่เครือข่าย 4G จะยังไม่วางจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนกับว่าทาง Samsung จะไม่ปล่อยเวลาเอาไว้ให้เสียเปล่าเฉยๆ ล่าสุดนั้นทาง MySmartPrice ได้มีการเผยข้อมูลใหม่ล่าสุดของสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กรุ่นใหม่ของซีรีย์ M อย่าง Samsung Galaxy M13 ว่าจะมีการปล่อยโมเดลอัปเกรดใหม่ออก ซึ่งโมเดลใหม่นี้นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ที่เริ่มมีใช้งานในหลายพื้นที่ทั่วโลกมากขึ้นในปัจจุบันนี้

จากข้อมูลนั้นระบุว่า Samsung Galaxy M13 5G นั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทรุ่นใหม่จากเดิมที่ใน Samsung Galaxy M13 โมเดล 4G ใช้ชิปเซ็ท Exynos 850 ของทาง Samsung เองจะถูกเปลี่ยนไปเป็น Dimensity 700 ของทาง MediaTek ที่รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G แทน โดยจากฐานข้อมูลการทดสอบประสิทธิภาพของชิปเซ็ทของทาง Notebookcheck นั้นพบว่า MediaTek Dimensity 700 มีประสิทธิภาพสูงกว่า Samsung Exynos 850 อยู่ถึงราวๆ 1.88 เท่าเลยทีเดียว

นอกไปจากนั้นแล้ว Samsung Galaxy M13 5G ยังจะใช้เซนเซอร์กล้องที่มีความละเอียดเท่าเดิมคือ 50MP พร้อมด้วยแบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh โดยจะมีตัวเลือกสีเครื่องให้เลือกถึง 3 สีคือ blue, brown และ green ทว่าสเปคของรุ่นโมเดล 5G นั้นจะมีสิ่งที่ถูกลดทอนลงไป(คาดว่าเพื่อไม่ให้ราคาสูงมากเกินไป) นั่นก็คือในส่วนของพาเนลหน้าจอนั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ HD+ หรือ 720p เท่านั้น ซึ่งในจุดนี้จะทำให้พื้นที่ในการแสดงผลหน้าจอลดลงไปหากเทียบกับรุ่งโมเดล 4G

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสำหรับสเปคที่แท้จริงรวมทั้งราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการคงต้องคอยทาง Samsung เปิดตัวอีกรอบ พร้อมกับต้องคอยลุ้นกันว่าทาง Samsung ประเทศไทยจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการด้วยหรือไม่

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก