Samsung Galaxy A50 สมาร์ทโฟนที่คนชอบถ่ายภาพต้องหลงรัก ด้วยกล้อง Ultra wide 123 องศา เก็บครบทุกมุมมอง

หนึ่งในจุดเด่นของ Samsung Galaxy A50 นอกจากความจัดเต็มของสเปคที่ให้มาแบบไม่มีกั๊กแล้ว เรื่องกล้องถ่ายรูปก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เพราะให้มาถึง 3 กล้องหลัง เลนส์ครบระยะ ทั้งระยะปกติ, เลนส์มุมกว้างพิเศษ Ultra wide-angle และ Depth Camera รวมถึงกล้องหน้าที่ความละเอียดสูงถึง 25 ล้านพิกเซล

Samsung Galaxy A50 for Quality Camera Lovers SpecPhone 0001

อย่างที่ได้เกริ่นไปก่อนหน้านี้ ว่าในเรื่องของสเปคนั้น Samsung ก็จัดให้แบบเน้น ๆ สมกับราคาค่าตัว 11,490 บาท เรียกได้ว่าแบรนด์อื่นมีสะดุ้งเลยล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็น

  • Onscreen Fingerprint เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
  • Video Stabilization ระบบกันสั่นวีดีโอ
  • RAM 6 GB พร้อมความจุ 128 GB และชิปประมวลผล Exynos 9
  • พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
  • แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh พร้อมรองรับ Adaptive Fast Charging 15W

Samsung Galaxy A50 for Quality Camera Lovers SpecPhone 0004

อย่างไรก็ตาม ในบทความนี้ผมจะเน้นเรื่องกล้องเป็นพิเศษ และก็น่าจะตอบคำถามได้ว่าทำไมคนที่ชอบถ่ายภาพ จะต้องหลงรัก Samsung Galaxy A50 เครื่องนี้

 

กล้องที่มาพร้อมกับเลนส์ครบช่วง ถ่ายสนุกด้วย Ultra wide-angle

Samsung Galaxy A50 อย่างที่ผมได้เกริ่นไปแล้วในข้างต้น ว่ารุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องหลังถึง 3 ตัวด้วยกัน และความสามารถของแต่ละตัวก็มีระยะเลนส์ที่แตกต่างกันออกไป ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์หลัก 25 ล้านพิกเซล  f/1.7, กล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ Ultra wide-angle 8 ล้านพิกเซล f/2.2 และ Depth Camera ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลสำหรับถ่าย Live Focus

Samsung Galaxy A50 for Quality Camera Lovers SpecPhone 0006

ไฮไลท์จริง ๆ อยู่ที่เลนส์ Ultra wide-angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f/2.2 ให้มุมที่กว้างถึง 123 องศา ช่วยให้การถ่ายภาพสนุกมากขึ้น ได้มุมมองใหม่ ๆ ไม่ต้องมาคอยเดินถอยหลังเพื่อให้เก็บภาพได้ครบ เพราะด้วยมุมมองที่กว้างถึง 123 องศา ทำให้สามารถเก็บภาพได้หมด ไม่ว่าจะถ่ายวิวกว้าง ๆ หรือถ่ายคนพร้อมวิวก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

ภาพชุดด้านล่าง ผมลองเปรียบเทียบมุมของภาพระหว่างเลนส์หลัก 25 ล้านพิกเซล กับเลนส์ Ultra wide-angle จะเห็นว่าพอได้มุมมองที่กว้างมากขึ้น ทำให้การถ่ายภาพไม่จำเจ และได้เปิดมุมมองใหม่ ๆ อีกด้วย

Samsung Galaxy A50 Rear Camera SpecPhone 0008

Samsung Galaxy A50 Rear Camera SpecPhone 0007

Samsung Galaxy A50 Rear Camera SpecPhone 0005

Samsung Galaxy A50 Rear Camera SpecPhone 0006

Samsung Galaxy A50 Rear Camera SpecPhone 0004

Samsung Galaxy A50 Rear Camera SpecPhone 0003

Samsung Galaxy A50 Rear Camera SpecPhone 0001

Samsung Galaxy A50 Rear Camera SpecPhone 0002

ส่วนการมีกล้อง Depth Camera 5 ล้านพิกเซล ทำให้การถ่ายภาพบุคคล หรือถ่ายภาพหน้าชัด หลังเบลอในโหมด Live Focus ทำได้อย่างรวดเร็ว และมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นการแยกระยะในระดับฮาร์ดแวร์ เมื่อรวมกับซอฟท์แวร์ในการละลายฉากหลังก็ยิ่งให้ภาพที่เนียนตาขึ้นไปอีก

Samsung Galaxy A50 for Quality Camera Lovers SpecPhone 0007

ตัวกล้องหลักของ Samsung Galaxy A50 เองก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ทั้งเรื่องความละเอียดที่สูงถึง 25 ล้านพิกเซล และรูรับแสงกว้าง f/1.7 ทำให้การถ่ายในที่แสงน้อยทำได้ดี เนื่องจากเซ็นเซอร์รับแสงได้มากจากการที่รูรับแสงกว้างนั่นเอง และยังมีฟีเจอร์ AI Scene ที่สามารถแยกแยะฉากและวัตถุต่าง ๆ ได้ถึง 20 ชนิด พร้อมปรับแต่งภาพให้ออกมาสวยงามโดยอัตโนมัติ

 

กล้องหน้า Selfie สว่างชัด 25 MP พร้อม AR Emoji

นอกเหนือจากกล้องหลัง ในส่วนของกล้องหน้าเซลฟี่ Samsung Galaxy A50 ก็เลือกใช้เซ็นเซอร์ความละเอียดสูงถึง 25 ล้านพิกเซล f/2.0 ไม่เพียงแต่ถ่ายออกมาได้คมชัด แต่ยังให้ภาพที่สว่าง และยังมาพร้อมฟีเจอร์ Live Focus เช่นเดียวกับกล้องหลัง ถ่ายหน้าชัดหลังละลายได้เช่นกัน

Samsung Galaxy A50 for Quality Camera Lovers SpecPhone 0003

AR Emoji เป็นอีกฟีเจอร์ที่มีใน Samsung Galaxy A50 และส่วนตัวผมว่ามันเป็นโหมดที่ทำให้การเซลฟี่สนุกมากขึ้น สามารถสร้างตัวละครโดยอิงจากใบหน้าจริงของผู้ใช้ รวมถึงต่อยอดไปถึงการสร้างสติกเกอร์ของตัวเองได้

 

หน้าจอ sAMOLED แบบ Infinity U ความละเอียด Full HD+

บางคนอ่านมาถึงตรงนี้อาจะสงสัยว่า เอ๊ะ!! หน้าจอเกี่ยวอะไรกับการถ่ายภาพ แต่ผมจะบอกว่าหน้าจอของสมาร์ทโฟนเนี่ย มีผลกับการถ่ายภาพมากทีเดียวครับ ถ้าหน้าจอดี นอกจากจะแสดงผลได้แม่นยำแล้ว ในการดูภาพ หรือดูวีดีโอที่ถ่ายมาก็จะให้ภาพที่สวยงามอีกด้วย

Samsung Galaxy A50 for Quality Camera Lovers SpecPhone 0002

 

Promotion พิเศษ!!

Samsung Galaxy A50 เปิดราคามาที่ 11,490 บาท พร้อมโปรโมชันของแถมเป็นเสื้อยืด Galaxy A x Rukkit มูลค่า 1,290 บาท ได้รับสิทธิ์ในการผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 24 เดือน พร้อมรับเงินคืน 250 บาท และที่พิเศษกว่านั้น สำหรับคนที่ซื้อ Galaxy A50 หรือ Galaxy A30 ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2562 จะได้ลุ้นชมฟรี Blackpink Show ในงาน Samsung Event วันที่ 10 เมษายนที่จะถึงนี้ เพียงเข้าไปลุ้นรับสิทธิ์ในแอปพลิเคชัน Galaxy Gift จำนวนจำกัดเพียง 700 สิทธิ์เท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก