Samsung Galaxy A32 5G โผล่บน Geekbench มาพร้อม Dimensity 720

Samsung นั้นเริ่มปล่อยข้อมูลของสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G สำหรับวางจำหน่ายในช่วงปี 2021 ออกมามากจริงๆ ล่าสุดนั้นเป็นของรุ่นน้องอย่าง Galaxy A32 5G ที่หลุดไปโผล่ข้อมูลการทดสอบประสิทธิภาพตัวเครื่องบนแอปผลิเคชันชื่อดังอย่าง Geekbench แล้ว จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

galaxy a32 5g 001
Samsung Galaxy A32 5G

Samsung Galaxy A32 5G กับผลทดสอบ Geekbench

galaxy a32 5g 002

จากรูปนั้นจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องที่หลุดผลการทดสอบออกมานี้มีโมเดลชื่อรุ่นเป็น SM-A326B ซึ่งไปตรงกับข่าวหลุดที่เคยมีออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นตัวเครื่อง Galaxy A32 5G นอกไปจากนั้นจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องใช้ชิปเซ็ท ARM MT6853V/NZA ซึ่งไปตรงกับของ MediaTek รุ่น Dimensity 720 ผลคะแนนในการทดสอบนั้นในการทดสอบแบบ single-core จะอยู่ที่ 477 คะแนนและการทดสอบแบบ multi-core จะอยู่ที่ 1598 คะแนน ดูโดยรวมแล้วนั้นผลการทดสอบจะมากกว่าชิปเซ็ทสำหรับการเล่นเกมของ MediaTek ที่มีใช้บนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันอย่างรุ่น Helio G90T อยู่พอสมควร

นอกไปจากนั้นแล้วจากข้อมูลที่หลุดออกมาจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 4 GB และตัวเครื่องใช้ระบบปฎิบัติการ Android 11 ซึ่งนี่ถือว่าเป็นข่าวดีเป็นอย่างมาก สำหรับสเปคอื่นๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้นั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • หน้าจอขนาด 6.5 นิ้วใช้ดีไซน์หน้าจอแบบ waterdrop notch
  • กล้องหลังเป็นแบบ 4 เลนส์โดยเซ็นเซอร์หลักจะมีความละเอียดอยู่ที่ 48 MP
  • ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นพลาสติกรอบตัว

งานนี้ก็ถือได้ว่าแปลกพอสมควรเพราะโดยปกติแล้วนั้นทาง Samsung เองไม่ค่อยจะใช้ชิปเซ็ทจากทาง MediaTek เท่าไร(นอกเหนือไปจากรุ่นราคาประหยัด) งานนี้เชื่อว่าการที่ทาง Samsung หันมาใช้ชิปเซ็ทของทาง MediaTek นั้นน่าจะเพราะต้องการประหยัดต้นทุนซึ่งจะมีผลทำให้ราคาวางจำหน่ายตัวเครื่องนั้นน่าจะถูกลงจนสามารถแข่งกับผู้ผลิตรายอื่นได้

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก