Samsung Galaxy A14 5G ที่ใช้ชิปของ MediaTek และอาจวางจำหน่ายเฉพาะบางพื้นที่

Samsung Galaxy A14 5G สมาร์ทโฟนซีรีย์ A รุ่นเล็กสุดของ Samsung มีข้อมูลหลุดออกมาว่าจะมีเวอร์ชัน 5G ออกวางจำหน่ายโดยใช้ชิป MediaTek และอาจมีวางจำหน่ายเฉพาะในบางพื้นที่เท่านั้น

Samsung Galaxy A14 5G
Samsung Galaxy A14 5G

Samsung Galaxy A14 5G สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กสุดของซีรีย์ Galaxy A ที่จะมาสานต่อความสำเร็จของสมาร์ทโฟนรุ่นปัจจุบันอย่าง Samsung Galaxy A13 5G ล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาแล้วว่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทของทาง MediaTek โดยจะใช้ชิปเซ็ทในรุ่น MediaTek Dimensity 700 หรือรหัส MT6833V/NZA โดยข้อมูลที่หลุดออกมานี้นั้นเป็นข้อมูลที่หลุดออกมาจากแอปพลิเคชันทดสอบประสิทธิภาพของชิปเซ็ทชื่อดังอย่าง Geekbench 4 ดังต่อไปนี้

Samsung Galaxy A14 US Version SM A146U Geekbench

จากข้อมูลที่หลุดออกมานั้นตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะใช้ชื่อรุ่นเป็น samsung SM-A146U โดยจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท ARM MT6833V/NZA ซึ่งเป็นชื่อรหัสของ MediaTek Dimensity 700 ซึ่งผิดคาดไปจากข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ที่มีการระบุเอาไว้ว่า Samsung Galaxy A14 5G นั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Samsung Exynos 1330 ซึ่งเป็นชิปเซ็ทที่ทาง Samsung แอบพัฒนาภายในมาได้สักพักแล้วแต่จะรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายมากสุดแบบ 4G LTE เท่านั้น(ชิปเซ็ทระดับกลางของทาง Samsung ที่จะรองรับเครือข่าย 5G ด้วยนั้นจะเป็นชิปเซ็ทรุ่น Exynos 1380)

สำหรับสเปคในส่วนอื่นๆ ที่มีหลุดออกมาตามข้อมูลนั้นก็คือตัวเครื่อง Samsung Galaxy A14 5G หรือ samsung SM-A146U นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 4GB ตามมาด้วยการใช้งานระบบปฎิบัติการ Android 13 ตั้งแต่มีการวางจำหน่ายอย่าเป็นทางการ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสิ่งที่น่าเสียดายก็คือตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า Samsung Galaxy A14 5G นั้นจะมีวางจำหน่ายเฉพาะในบางพื้นที่เท่านั้น โดยที่มีการยืนยันแล้วนั้นจะเป็นในเขตประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนในเมืองไทยเรานั้นจะได้ใช้งานหรือไม่คงต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก