ชิปเซ็ท Exynos 2200 มาพร้อมฟีเจอร์กราฟิก Ray-Tracing แน่นอน

Exynos 2200 ชิปเซ็ทเรือธงรุ่นถัดไปของ Samsung มาพร้อมฟีเจอร์กราฟิก Ray-Tracing เหมือนกราฟิกการ์ดของคอมพิวเตอร์ชัวร์ งานนี้เล่นเกมสนุกสนานกว่าเดิมแน่นอน

Exynos 2200
Samsung Exynos 2200

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าชิปเซ็ทเรือธงรุ่นถัดไปของทาง Samsung อย่าง Exynos 2200 ที่คาดว่าจะถูกใช้งานบน Samsung Galaxy S22 ซีรีย์นั้นจะเป็นชิปเซ็ทที่ทาง Samsung ร่วมกับทาง AMD ในการผลิตอย่างเป็นทางการ สิ่งหนึ่งที่จะเพิ่มเติมขึ้นมา(และเชื่อว่าผู้ใช้โดยเฉพาะนักเล่นเกมหลายๆ ท่าน)รอคอยก็คือส่วนของชิปกราฟิกที่จะใช้เทคโนโลยีของทาง AMD เข้ามาช่วย ซึ่งแน่นอนว่าแฟนๆ ตั้งความหวังเอาไว้สูงมากในเรื่องของการแสดงผลกราฟิกที่มันจะต้องออกมาเจ๋ง

Screenshot comparison

ล่าสุดบัญชีผู้ใช้ทางการของ Weibu อย่าง Samsung Exynos นั้นได้ออกมาโพสเองเลยว่าชิปเซ็ทรุ่นถัดไปอย่าง Exynos 2200 นั้น ในส่วนของชิปกราฟิกมันจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ในการจัดการแสงที่โดดเด่นและเป็นที่นิยมอย่างมากในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ณ เวลาปัจจุบัน(รวมถึงคอนโซลรุ่นใหม่) กับฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Ray-Tracing ที่มันจะช่วยให้การแสดงแสงสีเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นตามการตกสะท้อนของแสง 

งานนี้นั้นต้องขอบคุณสถาปัตยกรรม RDNA 2 ของทาง AMD ที่ได้ถูกนำเอามาประยุกต์แล้วผนวกรวมเข้ากับชิปกราฟิกที่อยู่บนชิปเซ็ท Exynos 2200 ได้เป็นอย่างดีเพราะนั่นถือว่าเป็นการยกระดับการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนเลยทีเดียวก็ว่าได้ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานี้ตัวชิป Exynos 2200 ยังคงมีแต่ข่าวลือหลุดออกมา โดยในส่วนของชิปกราฟิกนั้นตามข่าวได้บอกเอาไว้ว่ามันจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงมากถึง 1,250 MHz 

หมายเหตุ – แต่ตามข่าวลือนั้นบอกเอาไว้ว่า Exynos 2200 ที่จะมาพร้อมกับสเปคเต็มพิกัดนั้นจะถูกใช้งานบน Samsung Galaxy S22 Ultra เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ส่วนรุ่นอื่นๆ จะถูกลดความเร็วสัญญาณนาฬิกาลง จะเป็นเช่นไรนั้นคงต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก