Samsung กำลังเจรจากับ Sony เพื่อเอาเซนเซอร์ภาพใน Sony Xperia Z5 ไปใช้กับ Samsung Galaxy S7

xperia-sensor

เริ่มมีข่าวออกมาให้สับสนกันอีกแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S7 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวต่อไปของทาง Samsung ที่คาดว่าอาจจะเปิดตัวภายในช่วงสิ้นปีนี้ (อาจเลื่อนไปต้นปีหน้า) สำหรับในเรื่องของเซนเซอร์กล้องที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือออกมาว่ามันจะใช้เซนเซอร์ ISOCELL รุ่นใหม่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ของ Samsung เอง แต่ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าทาง Samsung กำลังพยายามเจรจากับทาง Sony เพื่อเอา เซนเซอร์ IMX300 ที่ใช้ใน Sony Xperia Z5 ทุกรุ่นมาใช้กับ Samsung Galaxy S7

โดย Sony IMX300 เป็นเซนเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดจากทาง Sony ที่ถูกใช้ใน Sony Xperia Z5 ทุกรุ่น และเป็นเซนเซอร์ที่ทำให้ได้คะแนนการประเมินจาก DxOMark สูงที่สุดในกล้องสมาร์ทโฟนทั้งหมด ด้วยความละเอียดจริงๆ 25 ล้านพิกเซล ที่จะถูก ลดเหลือ 23 ล้านพิกเซล สำหรับ 16:9 และ 20 ล้านพิกเซลสำหรับ 4:3 ซึ่งสร้างความยืดหยุ่นในด้านความละเอียดให้อย่างมาก และยังสามารถเพิ่มลูกเล่นต่างๆได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสั่นแบบดิจิตอลก็สามารถทำได้ง่ายดาย เพราะจำนวนพิกเซลที่เหลือเฟือขนาดนี้ อีกทั้งยังมีจุโฟกัส 192 จุดเป็นระบบ hybrid autofocus ทำให้ใช้เวลาในการโฟกัสเพียง 0.03 วินาทีเท่านั้น เรียกได้ว่าเร็วแบบไม่มีใครเทียบเลยในเวลานี้ ขนาด Laser focus ยังไม่เร็วขนาดนี้เลย

งานนี้เลยมีความเป็นไปได้ว่าทาง Samsung อาจจะใช้เซนเซอร์ทั้ง 2 ชนิด โดยจะต่างกันไปตามโมเดลรุ่น และตามประเทศที่จัดจำหน่ายก็เป็นได้ ซึ่งคงต้องรอดูท่าทีของทาง Samsung อีกทีว่าจะมีความเป็นไปได้มากแค่ไหน

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก