Samsung เตรียมพัฒนาเเท็บเล็ตขนาด 11.8 นิ้ว ความละเอียดเท่า Retina Display

จากเอกสารที่ใช้ในการต่อสู้คดีความระหว่าง Apple เเละ Samsung ก็ได้มีข้อมูลถึงเเท็บเล็ตของ Samsung ที่กำลังพัฒนาอยู่ในรหัสว่า ?P10? ที่มีมีหน้าจอขนาด 11.8 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล เเละสามารถเชื่อมต่อ LTE ได้ ซึ่งเมื่อคำนวณเเล้วจะมีค่าความหนาเเน่นพิกเซลต่อนิ้วที่ 256 ppi ซึ่งต่ำกว่า The new iPad เล็กน้อยเนื่องจากมีหน้าจอที่ขนาดใหญ่กว่าเเต่ความละเอียดเท่ากัน

samsung-p10-2 (1)

ซึ่งข่าวนี้นั้นเป็นไปตามที่มีข้อมูลออกมาว่า Samsung สามารถสร้างจอ Super AMOLED ที่มีความละเอียดสูงถึง 350 ppi ได้เเล้ว ซึ่งจะทำให้เราเห็นหน้าจอความละเอียดสูงจาก Samsung ได้ในเร็วๆ นี้ ส่วนหนึ่งที่ Galaxy S III ต้องมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นอาจจะเป็นเพราะไม่สามารถทำความละเอียดหน้าจอได้สูงนั้นเอง จึงต้องอาศัยจอที่ขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อให้มีความละเอียดตามที่กำหนดได้ อย่างที่เห็นเห็นจอ LCD ปกติอย่าง Sony Xperia S สามารถทำความละเอียดได้สูงถึง 320 ppi ขึ้นไปบนหน้าจอขนาด 3.5 – 4.3 นิ้วได้ เเต่จอ Super AMOLED นั้นยังต้องอาศัยการเรียงพิกเซลเเบบ Pentile เพื่อจำลองพิกเซลเเละมีขนาดหน้าจอสูงไปถึง 4.8 นิ้ว

 

samsung-p10-1

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก