Samsung ปล่อยโฆษณาแซะผู้ใช้ iPhone ว่าต้องทำตัวติดผนังตลอดเวลา เพราะต้องชาร์จแบต

iphone+wall+huggers+samsung

เหล่าผู้ใช้งาน iPhone น่าจะพอทราบกันอยู่แล้วนะครับ ว่าแบตเตอรี่ iPhone นั้นหมดเร็วมาก เนื่องด้วยแบตเตอรี่ในตัวมีความจุน้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับสเปคและการใช้งานของผู้ใช้ในยุคนี้ เลยกลายเป็นจุดที่มักถูกโจมตีกันอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด Samsung คู่แข่งตัวฉกาจของ Apple ก็ได้ปล่อยคลิปโฆษณา Samsung Galaxy S5 ว่าสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานกว่า iPhone โดยเฉพาะโหมด Ultra Power Saving ที่เปลี่ยนหน้าจอเป็นสีขาวดำ ยิ่งทำให้สามารถใช้งานเครื่องได้นานขึ้นไปอีก แถมยังสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วย

ที่สำคัญคือมีการแซะผู้ใช้งาน iPhone ด้วย ว่าเป็นพวกที่ต้องเกาะติดอยู่กับผนังเพื่อชาร์จ iPhone กับปลั๊กไฟ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือที่สนามบินนั่นเอง เนื่องมาจากแบตเตอรี่ iPhone ที่มีความจุไม่มากนักเมื่อเทียบกับ Galaxy S5 ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ซีอีโอ BlackBerry เคยแซะก่อนหน้านี้ว่าผู้ใช้งาน iPhone เป็นกลุ่มที่ต้องวิ่งเข้าไปเกาะติดกับผนังเพื่อหาปลั๊กไฟเช่นเดียวกัน

ก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุเท่าไร ถ้ามาซัก 3000 mAh แล้วใช้งานได้อึดๆ นี่ น่าจะมีหลายแบรนด์ไปไม่เป็น หาประเด็นมาแซะ iPhone ยากขึ้นน่าดูเลยนะเนี่ย แต่จะว่าไป Apple เองก็เคยออกโฆษณาแซะคู่แข่งอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะยุคที่แข่งขันกันหนักๆ ระหว่าง Mac กับ PC (Microsoft) ช่วงนั้นต่างคนต่างแซะกันมันส์เลยทีเดียว

ที่มา: TUAW

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก