Samsung บอกจะไม่อัพเดท Galaxy S4 และ Galaxy Note 3 ให้ใช้งานได้ 8 คอร์พร้อมกัน

อย่างที่ทราบกันดีว่า Exynos 5 Octa ที่ออกมาในช่วงแรกนั้นจะใช้งานได้สูงสุดเพียง 4 คอร์เท่านั้นถึงจะเป็นซีพียูแบบ 8 คอร์ก็ตาม ซึ่งในตอนแรกคาดกันว่าจะเป็นข้อจำกัดด้านฮาร์ดแวร์อย่าง CCI-400 ที่มีปัญหาใน Exynos 5 Octa รุ่นแรก (5410) และ Samsung ก็ได้ออก Exynos 5 Octa รุ่นใหม่ (5420) ที่รองรับการประมวลผลได้พร้อมกัน 8 คอร์ ซึ่งทาง Samsung ไม่ได้บอกว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ตัวฮาร์ดแวร์หรือซอฟแวร์ แต่หลังจากที่ Meizu ได้ประกาศว่าจะออกอัพเดทให้กับ MX3 ให้สามารถใช้งานได้พร้อมกัน 8 คอร์นั้น ก็ค่อนข้างจะชัดเจนว่าสามารถทำการแพทช์ Kernel ให้สามารถเรียกใช้งานได้พร้อมกัน 8 คอร์ได้ แต่สำหรับมือถือของทาง Samsung ที่ใช้ Exynos 5 Octa อย่าง Galaxy S4 และ Galaxy Note 3 นั้น ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะได้รับอัพเดทเหมือนกับทาง Meizu หรือไม่

note-3-screen-2jpg

ล่าสุดนี้ Olge Artamonov ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคอาวุโสของ Samsung ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ hi-tech.mail.ru ว่า ทั้ง Samsung Galaxy S4 และ Galaxy Note III นั้นจะไม่ได้รับอัพเดทให้สามารถใช้งานได้ 8 คอร์พร้อมกันเนื่องจากพบปัญหาเรื่องความร้อนและจะส่งผลถึงความเสถียรต่อการใช้งานได้เมื่อมีการใช้งานพร้อมกันทั้ง 8 คอร์ และบอกว่าในอนาคตนั้นจะพบกับมือถือที่ใช้ Exynos รุ่นที่สามารถใช้งานพร้อมกัน 8 คอร์อย่างแน่นอน

จากคำพูดนั้น เป็นไปได้สูงว่าผู้ใช้สามารถอัพเดท Kernel ให้กับเครื่องที่ใช้ Exynos 5 Octa ให้สามารถใช้งานได้ 8 คอร์ แต่ดูแล้วแล้วเราคงไม่ได้พบแพทช์นี้จากทาง Samsung บน Galaxy S4 หรือ Note III แน่นอนครับ

 

 

ที่มา :?hi-tech.mail.ru?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก