Samsung กำลังพัฒนามาตรฐาน 5G คาดได้ใช้ปี 2020

ในยุคที่มาตรฐาน 4G นั้นเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นถึงแม้จะยังไม่มีมาตรฐานหลักอย่างชัดเจนก็ตาม แต่ก็เรียกว่ามีความชัดเจนเพียงพอจนถึงขั้นเริ่มให้ใช้งานในเชิงพาณิชย์แล้ว ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีในยุคหน้าถัดจาก 4G ก็เริ่มถูกพัฒนาแล้วเช่นกัน

iphone-5-handson2

โดยทาง Samsung ได้ประกาศว่าสามารถพัฒนามาตรฐานโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 5 หรือ 5G ได้แล้ว ซึ่งใช้คลื่นความถี่ช่วง 28 GHz ในการส่งข้อมูลได้สูง 1 Gb ต่อวินาที ซึ่งถือเป็นบริษัทแรกที่พัฒนาขึ้นมาได้ในขณะที่บริษัทอื่นๆ ยังประสบปัญหาการส่งข้อมูลในช่วงความถี่นี้อยู่ โดยทาง Samsung ได้ใช้เสาจำนวน 64 เสาเพื่อแลกเปลี่ยนสัญญาณแบบ realtime ซึ่งทาง Samsung บอกว่าจะพร้อมสำหรับผู้บริโภคใช้งานในปี 2020

ความเร็วของ 5G นั้นทาง Samsung บอกว่าจะมีความเร็วอยู่ที่ 10 gbps ขึ้นไป (1.25 GB ต่อวินาที) ซึ่งมีความเร็วสูงกว่าเดิมกว่า 10 เท่าเพราะ 4G นั้นรองรับความเร็วสูงสุดเพียง 75 mbps หรือประมาณ 9.3 MB ต่อวินาทีเท่านั้น

ในช่วงระหว่างนี้ประเทศไทยก็น่าจะก้าวเข้าสู้ยุค 3G อย่างเต็มตัวในช่วงนี้หลังจากที่มีการจัดสรรคลื่นกันไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนคลื่น 1800 สำหรับ 4G นั้นก็จะมีการคืนสัมปทานและให้ประมูลอีกครั้งในปี 2557 ครับ

 

ที่มา : YonHapNews

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก