Samsung ปรับการซื้อชิ้นส่วนผลิต Galaxy S4 ต่ำลงจากยอดขายที่ไม่สูงนักในฝั่งยุโรป

ตลาดสมาร์ทโฟนนั้นดูเหมือนจะเริ่มอยู่ในภาวะอิ่มตัวเป็นครั้งแรก จากเกือบทุกครั้งที่ Samsung สามารถทำยอดขายได้ทะลุเป้าทุกครั้งที่ออก Galaxy S รุ่นใหม่ แต่สำหรับ Galaxy S4 นั้นดูเหมือนว่าอัตราการเติบโตนั้นจะต่ำกว่าที่ Samsung คาดไว้ โดยทาง Digitimes ได้รายงานว่า Samsung ได้ลดการซื้อชิ้นส่วนที่ใช้ผลิต Galaxy S4 ลง ซี่งตรงกับที่นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ได้วิเคราะห์ไว้ว่ายอดความต้องการของ Galaxy S4 นั้นต่ำลงในแถบยุโรป

samsung_store

แต่การยอดที่ลดลงจากของ Samsung นั้นก็อาจจะเรียกว่ายังสูงมากสำหรับสมาร์ทโฟนเจ้าอื่นๆ โดยลดการผลิตลงเหลือ 20 ล้านเครื่องในไตรมาส 3 จาก 25 ล้านเครื่องในไตรมาส 2 แต่ก็อาจจะเป็นสัญญาณเตือนได้ว่าตลาดสมาร์ทโฟนระดับบนนั้นเริ่มอิ่มตัวแล้ว ซึ่งการเติบโตของสมาร์ทโฟนนั้นจะลงมาอยู่ในระดับกลางแทน ซึ่งสามารถใช้งานหลักได้เช่นเดียวกับระดับบนแต่มีราคาถูกกว่าตามหลักการแพร่กระจายของนวัตกรรมที่ตลาดเข้าสู่ยุคของ Late Majority แล้วจึงมีลักษณะอิ่มตัวแล้วครับ

 

 

ที่มา : Android Beats

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก