Samsung ประกาศผลประกอบการไตรมาสสอง กำไรลดลง 18%

6a00d8341ca35253ef00e54fc572f78833-800wi

Samsung พึ่งประกาศผลประกอบการไตรมาสสองปี 2011 นี้ โดยรายได้รวมทั้งหมดสูง 39.44 เเสนล้านวอน นับเป็นกำไรสุทธิ 3.75 เเสนล้านวอน ถ้าเทียบยอดขายกับไตรมาสช่วงเดียวกันปีที่เเล้วถือว่าลดลง 25% ส่วนกำไรนั้นลดลง 18%

หน่วยธุรกิจที่ได้กำไรมากที่สุดนั้นคือด้านโทรคมนาคม โดยโตขึ้น 43% จากปีที่เเล้ว จากยอดขายสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy รวมไปถึง Galaxy S II ที่ประสบควมสำเร็จมากที่สุดในเเง่ของสมาร์ทโฟน Android เเละสมาร์ทโฟนทั้งหมดของ Samsung เอง ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจอ LED หรือ LCD กำไรเพิ่มขึ้น 510 พันล้านวอน ในธุรกิจเซมิคอนดัคเตอร์กำไรลดลง 4%

สรุปเเล้วส่วนที่ขาดทุนคือส่วนธุรกิจโรงงานผลิตจอภาพเเละเซมิคอนดัคเตอร์ ส่วนที่กำไรคือธุรกิจโทรคมนาคมเเละเครื่อใช้ไฟฟ้า ถึงเเม้ว่ากำไรจะลดลงเเต่ก็ถือว่ากำไรยังสูงมากสำหรับ Samsung? อาจจะไม่เทพสู้ Apple เเต่ก็ทำได้ดีทีเดียวสำหรับ Samsung ในปีนี้

อย่างไรก็ตามจากข่าวเก่าที่ว่า Apple จะเปลี่ยนตัวประมวลผลไปใช้ของ TSMC ก็อาจจะทำให้รายได้ด้านเซมิคอนดัคเตอร์ของซัมซุงรายได้ลดลงไปอีกครับ

ที่มา : Sammyhub

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก