Samsung ออกจอยแพดสำหรับควบคุมเกมบน Android ในชื่อ Smartphone GamePad

ถึงแม้ว่าเกมบนมือถือจะออกมากมายขึ้นเรื่อยๆ ให้เลือกเล่นกันได้เยอะขึ้น แต่การควบคุมด้วยการสัมผัสหน้าจอบนเกมนั้นก็เรียกว่าไม่เหมาะกับบางเกมมากนัก โดยเฉพาะกับเกมที่ต้องการความแม่นยำและการตอบสนองเกมที่รวดเร็ว ซึ่งก็มีอุปกรณ์เสริมที่เป็นจอยออกมาพ่วงต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการควบคุมเกมที่แม่นยำยิ่งขึ้น สำหรับจอยแพดล่าสุดที่ออกมานี้ก็เป็นคิวของ Samsung ที่ทำออกมาอีกรุ่นหนึ่งแล้ว

จอยสำหรับ Samsung ที่ออกมานั้นมาในชื่อ Smartphone GamePad ซึ่งถือเป็นรุ่นที่สองต่อจากรุ่นแรกที่เป็นอุปกรณ์เสริมออกมาคู่กับ Galaxy S4 สำหรับรุ่นนี้ได้เปลี่ยนดีไซน์ไปเกือบทั้งหมดและใช้สีดำแทน ตัว Smartphone GamrPad นั้นรองรับระบบปฏิบัติการ Android 4.1 ขึ้นไป รองรับการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth มีปุ่ม D-Pad 8 ทิศทาง แกนอนาล็อก 2 แกน ปุ่มควบคุม 4 ปุ่มและปุ่ม Trigger สองปุ่ม ถ้าเป็นอุปกรณ์ Samsung ที่ใช้ Android เวอร์ชัน 4.3 ขึ้นไปจะสามารถเชื่อมต่อด้วย NFC ได้

ราคาของ Smartphone GamePad นั้นยังไม่มีออกมา แต่ก็ได้มีสินค้าเริ่มวางจำหน่ายที่ยุโรปแล้วครับ

00_EI-GP20_Front_black_Standard_Online_L_verge_super_wide

z712-16_2259vs_1_verge_super_wide

 

 

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก