Samsung รุก เล็งเพิ่ม iPad mini เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคดีละเมิดสิทธิบัตรการเชื่อมต่อไร้สายด้วยอีกชิ้น

เรื่องคดีความเกี่ยวกับสิทธิบัตรการเชื่อมต่อไร้สายระหว่าง Samsung ที่เป็นฝ่ายยื่นฟ้อง Apple ยังไม่จบสิ้นง่ายๆ แน่นอนครับ เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า Samsung เตรียมจะเพิ่ม iPad mini เข้าไปในรายชื่อผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่ได้รับการกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิบัตรซึ่ง Samsung มีส่วนในความเป็นเจ้าของอยู่ด้วย อย่างในตระกูลของการเชื่อมต่อไร้สาย เช่น 4G และการเชื่อมต่อไร้สายแบบต่างๆ เป็นต้น หลังจากที่ Samsung ประสบความสำเร็จในการเพิ่ม iPhone 5 เข้าไปอยู่ในหนึ่งรายชื่อส่งฟ้องเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ iPad mini กลายเป็นคิวต่อไปที่จะถูกยื่นฟ้องด้วยข้อหาเดียวกัน

iPadmini.110512.005

โดยคร่าวๆ นั้น Samsung กล่าวหาว่า iPad mini ละเมิดสิทธิบัตรการเชื่อมต่อแบบ UMTS สองใบ และสิทธิบัตรค้างเคียงที่เกี่ยวข้องอีกหลายใบ ทั้งในตัวของ iPad mini รุ่น Wifi และรุ่น Wifi+Cellular เลย ส่วนสิทธิบัตรที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อไร้สาย แต่เป็นส่วนหนึ่งในการฟ้องร้องครั้งนี้ของทาง Samsung ด้วยก็คือ สิทธิบัตรการออกแบบปุ่มควบคุมความดังเสียงอยู่ด้านข้างอุปกรณ์ฟังเพลง ซึ่ง iPod Touch ก็โดนไปด้วยจ้า โดยในการเพิ่มผลิตภัณฑ์เข้าไปในรายชื่อส่งฟ้องครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Apple ยื่นเพิ่ม Galaxy Note 10.1, Galaxy S III และ Android 4.1 Jelly Bean ที่ได้รับการปรับแต่งให้ใช้งานกับสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy ของ Samsung ไปเมื่อไม่นานก่อนหน้านี้ เสมือนว่ากำลังโต้กันไปมาเลยทีเดียว

แต่ผู้ใช้ในบ้านเราไม่ต้องห่วงครับ เพราะคดีนี้จะมีผลเฉพาะในสหรัฐฯ เท่านั้น และกำหนดการพิจารณาคดีก็อยู่ในปี 2014 นู่นเลยทีเดียว

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก