สรุปสเปค Samsung Galaxy Tab S9 Series มาพร้อมหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X และชิป SND 8 Gen 2 ทุกรุ่น

สเปค Samsung Galaxy Tab S9,  Galaxy tab9 plus, Galaxy tab9 ultra สเปค ราคา เปิดตัว 2023 fea
OnLeaksxWolfofTablet รุ่น Galaxy Tab S9 Plus

สรุปสเปค Samsung Galaxy Tab S9 Series มาพร้อมหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X และชิป SND 8 Gen 2 ทุกรุ่น

ใกล้เข้ามาทุกทีกับข่าวคราวของงาน Galaxy Unpacked 2023 ในปีนี้ที่มีการคาดกันว่าจะมีการเปิดตัวมือถือและอุปกรณ์ต่างๆ ของ Samsung ไม่ว่าจะเป็น Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5, Galaxy Watch 6 Series และ Samsung Galaxy Tab S9/ Tab S9+/ Tab S9 Ultra ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2023 ที่กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดของ Samsung เองเลย แต่ทั้งนี้ตัว Galaxy Tab S9 Series นั้นก็เคยมีข่าวจาก The Elec ออกมาว่าจะเปิดตัวช่วงครึ่งปีหลังของ 2023 แต่ก็มีหลายแหล่งข่าวบอกว่าจะเปิดตัวในงาน Galaxy Unpacked 2023 นี่แหละ โดยตอนนี้ก็ได้มีการเผยสเปคของแต่ละรุ่นออกมา พร้อมเรนเดอร์ภาพตัวเครื่องให้เห็นกันบ้างแล้ว และถือว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามองเหมือนกัน เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาสรุปสเปค Samsung Galaxy Tab S9 Series มาพร้อมหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X และชิป Snapdragon 8 Gen 2 ที่ใส่มาให้ทุกรุ่นเลย


สรุปสเปค Samsung Galaxy Tab S9 Series

สำหรับข้อมูลสเปค Samsung Galaxy Tab S9 Series ทั้งหมดเป็นเพียงข้อมูลที่หลุดออกมาจากแหล่งข่าวของ Ahmed Qwaider ที่ยังไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Samsung แค่อย่างใด ต้องรอดูสเปคเต็มๆ จากวันเปิดตัวที่คาดว่าจะมาในเดือนหน้าที่จะถึงนี้ อย่างแรกที่รู้เลยก็คือรุ่นของ Samsung Galaxy Tab S9 Series ที่จะเปิดตัวออกมานี้ จะมีทั้งหมด 3 รุ่นหลักๆ ที่ออกมาพร้อมรหัสรุ่นคือ

สเปค Samsung Galaxy Tab S9,  Galaxy tab9 plus, Galaxy tab9 ultra สเปค ราคา เปิดตัว 2023 1
Samsung Galaxy Tab S9 Series Ahmed Qwaider

รุ่นหลักของ Samsung Galaxy Tab S9 Series

  • Galaxy Tab S9: SM-X710 (Wi-Fi), SM-X716B (5G Global), SM-X718U (5G US)
  • Galaxy Tab S9 Plus: SM-X810 (Wi-Fi), SM-X816B (5G Global), SM-X818U (5G US)
  • Galaxy Tab S9 Ultra: SM-X910 (Wi-Fi), SM-X916B (5G Global), SM-X918U (5G US)

นอกจากนี้ทาง Ross Young นักวิเคราะห์ชื่อดังก็ได้ออกมาทวิตเกี่ยวกับ Galaxy Tab S9 เมื่อไม่กี่วันนี้ว่าจะมีทั้งหมดถึง 5 รุ่นนอกจากทั้ง 3 รุ่นหลักที่จะมาพร้อมกับสีเบจ และสีเทา ก็คือ Galaxy Tab S9 FE และ Galaxy Tab S9 FE+ ที่มีสีเทา, เขียว, ชมพู และสีเงิน แต่ทั้งสองรุ่นหลังนี้ยังไม่ได้มีสเปคเผยออกมาว่าจะเป็นอย่างไรกันแน่ ที่มีสเปค Samsung Galaxy Tab S9 Series ออกมามากที่สุดก็คือทั้ง 3 รุ่นหลักด้านบนนี้นั่นเอง

สเปค Samsung Galaxy Tab S9,  Galaxy tab9 plus, Galaxy tab9 ultra สเปค ราคา เปิดตัว 2023 2
OnLeaksxWolfofTablet รุ่น Galaxy Tab S9 Plus

ในด้านของการดีไซน์ Samsung Galaxy Tab S9 Series ตัวเครื่องอันนี้ก็ยังคงไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะออกมาตามภาพเรนเดอร์เป๊ะๆ เลยหรือไม่ โดยภาพเรนเดอร์ที่ออกมาจะเป็นตัว Galaxy Tab S9 Plus/ Ultra ที่ดูหน้าตาจะคล้ายๆ กับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Galaxy Tab S8 Plus มากๆ ทั้งตัวเครื่องที่เป็นขอบแบนและมีมุมโค้งมน จุดที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือตัวกล้องหลังที่ Galaxy Tab S9 Plus เป็นแบบเดียวกันกับ Galaxy S23 Series และก็เป็นไปได้ว่าจะมีขนาดพอๆ กันด้วย รวมไปถึง Galaxy Tab S9 Ultra ก็จะมีตัวเครื่องเท่ากับรุ่นก่อนหน้า แต่อาจจะมีน้ำหนักที่มากกว่าเล็กน้อยและมีรอยบากที่รูกล้องหน้าด้วย

สเปค Samsung Galaxy Tab S9,  Galaxy tab9 plus, Galaxy tab9 ultra สเปค ราคา เปิดตัว 2023 3
OnLeaksxWolfofTablet รุ่น Galaxy Tab S9 Plus

ในส่วนอื่นๆ ก็ยังมีแถบแม่เหล็กไว้ติดปากกา S Pen มีช่อง USB C และลำโพง 4 ตัวเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่จะมีลำโพงที่ให้เสียงดีขึ้นกว่าเดิม 25% และหน้าจอของ Galaxy Tab S9 Series ก็จะได้อัพเกรดขึ้นมาเป็นแบบ Dynamic AMOLED 2X ทุกรุ่นที่มีทั้งอัตราส่วนคอนทราสต์และ HDR ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าที่เป็น LCD และ Super AMOLED โดยแต่ละรุ่นนั้นมีขนาดหน้าจอคือ Galaxy Tab S9 กว้าง 11 นิ้ว/ Galaxy Tab S9 Plus กว้าง 12.4 นิ้ว และ Galaxy Tab S9 Ultra กว้าง 14.6 นิ้ว ซึ่งทั้งสามรุ่นนี้ก็มี Refresh Rate 120Hz และสแกนลายนิ้วมือใต้จอได้เหมือนกันหมดด้วย

สเปค Samsung Galaxy Tab S9,  Galaxy tab9 plus, Galaxy tab9 ultra สเปค ราคา เปิดตัว 2023 4
OnLeaksxMySmartPrice รุ่น รุ่น Galaxy Tab S9 Ultra

ด้านการทำงานและประสิทธิภาพก็น่าสนใจเหมือนกัน โดยข่าวที่เผยออกมานั้นบอกว่าทั้งสามรุ่นจะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy ตัวเดียวกันทั้งหมด พร้อมรองรับ Dual Sim/ Samsung DeX และกันน้ำกันฝุ่นได้ที่ระดับ IP68 เลยทีเดียว นอกจากนี้ในเรื่องของหน่วยความจำกับความจุยังไม่ได้เผยออกมามากนัก คาดว่ารุ่นปกติอาจมีแรม 8/12GB แต่ที่มีเผยออกมาแน่ๆ แล้วก็มีข่าวจาก Tech_Reve ที่บอกว่า Galaxy Tab S9 Ultra จะมี RAM 8/12/16GB แบบ LPDDR5X และมี ROM 128GB (UFS 3.1)/ 256/512GB แบบ UFS 4.0 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ Galaxy Tab S9 มี 8,400 mAh เพิ่มจากเดิมที่เป็น 8,000 mAh/ Galaxy Tab S9 Plus มี 10,900 mAh และ Galaxy Tab S9 Ultra มี 11,200 mAh เท่าเดิมทั้งคู่

สเปค Samsung Galaxy Tab S9,  Galaxy tab9 plus, Galaxy tab9 ultra สเปค ราคา เปิดตัว 2023 5
OnLeaksxMySmartPrice รุ่น รุ่น Galaxy Tab S9 Ultra

สุดท้ายคือเรื่องของกล้องหน้าและกล้องหลังจะมีสเปคที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละรุ่นอย่าง Samsung Galaxy Tab S9 รุ่นมาตรฐานจะมีกล้องหน้า 12MP และกล้องหลังตัวเดียว 13MP ส่วนรุ่นกลางอย่าง Galaxy Tab S9 Plus จะเพิ่มกล้องหลังมาเป็น 2 ตัวตามภาพเรนเดอร์ที่ออกมาคือมีตัวหลัก 13MP และอัลตร้าไวด์ 8MP และในรุ่นตัวท็อปอย่าง Galaxy Tab S9 Ultra จะมีกล้องหลังตัวหลัก 13MP กับอัลตร้าไวด์ 8MP เหมือนกัน แต่ว่ามีกล้องหน้าสองตัวที่ความละเอียดหลัก 12MP และอัลตร้าไวด์อีก 12MP ที่ยังไม่รู้ว่ามีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ บ้าง ทั้งนี้ราคาของทั้งสามรุ่นก็ยังไม่ได้มีข่าวเผยออกมาเช่นกัน แต่คาดว่าจะมีราคาเริ่มต้นของแต่ละรุ่นที่ $699, $899 และ $1,099 หรือเริ่มต้นประมาณ 24,699 บาท


ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลการสรุปสเปค Samsung Galaxy Tab S9 Series ทั้งสามรุ่นคือ Galaxy Tab S9/ Galaxy Tab S9 Plus และ Galaxy Tab S9 Ultra ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงข่าวหลุดออกมาเท่านั้น ยังไม่ใช่สเปคอย่างเป็นทางการ พร้อมกับรูปเรนเดอร์ที่เผยออกมา ถ้าสเปคทั้งหมดออกมาเป็นตามข่าวทั้งหมดนี้ ก็ถือว่าเป็นแท็ปเล็ตที่น่าสนใจมากทีเดียว โดยเฉพาะหน้าจอที่ได้อัพเกรดขึ้นมาเป็นแบบ Dynamic AMOLED 2X ตรงนี้ดีกว่าหน้าจอของรุ่นอื่นๆ และแบรนด์อื่นๆ ที่เป็น LCD แน่นอน แถมยังได้ชิปตัวแรงที่ทำให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สเปค Samsung Galaxy Tab S9,  Galaxy tab9 plus, Galaxy tab9 ultra สเปค ราคา เปิดตัว 2023 6
OnLeaksxMySmartPrice รุ่น รุ่น Galaxy Tab S9 Ultra

ก็ต้องมาดูกันว่าจะช่วยประหยัดพลังงานได้มากขึ้นแค่ไหน เพราะจากข้อมูลของแบตก็ดูเหมือนว่านอกจากรุ่นปกติก็เท่าเดิมหมด ส่วนที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือกล้องหลังที่อัพเกรดเป็นกล้องคู่ กับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอที่ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ก็ต้องมารอดูกันว่าจะได้เปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Z Flip5 ในงาน Galaxy Unpacked 2023 ที่คาดว่าจะมีในวันที่ 26 ก.ค. ปีนี้หรือไม่ รวมไปถึงสเปคของรุ่น FE ว่าจะมีสเปคออกมาแบบไหนด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก